Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Quốc hội Hoa Kỳ chuẩn bị báo cáo mới về tiềm năng quân sự của Trung Quốc

http://3mv.ru/_pu/209/38498887.jpg

США готовят новый доклад о военном потенциале КНР

Kichbu theo: 3mv.ru

Lần đầu tiên trong lịch sử của đất nước, lực lượng chiến lược răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc đang tiến gần đến chỗ đạt được khả năng sẵn sàng chiến  đấu ban đầu, trong báo cáo sắp tới của Ủy ban Quốc hội Mỹ về Trung Quốc nói,  Defense News đưa tin  ngày 11 tháng tháng Mười một.

Vào cuối năm nay dự kiến ​​sẽ triển khai nhanh chóng tàu ngầm SLBMs JL-2 chạy bằng nhiên liệu rắn có tầm bắn 4.000 hải lý (7.400 km), cho phép Trung Quốc tấn công hạt nhân vào phần lục địa của Hoa Kỳ. Các tên lửa sẽ được triển khai trên hai trong số ba tàu ngầm SSBN kiểu 094 "JL" mới được xây dựng. Đến năm 2020, Hải quân Trung Quốc sẽ được trang bị thêm hai loại tàu ngầm mới lớp này. Trung Quốc cũng triển khai hai tàu ngầm nguyên tử - đa mục tiêu kiểu 095 và chiến lược kiểu 096. Nhận thấy rằng các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam nằm trong tầm với của tên lửa thông thường của Trung Quốc.

Vào tháng Sáu năm nay, Không quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã trang bị 15 máy bay ném bom H-6K mới với tầm bay được tăng lên (ảnh), có thể mang theo các tên lửa hành trình tầm xa. Ngoài ra, Trung Quốc đang nghiên cứu nâng tầm bắn của tên lửa đạn đạo chống hạm kiểu DF-21D từ 810 hải lý (1.500 km) đến 1.600 hải lý (3.000 km). Những tên lửa này có thể đe dọa tàu chiến Mỹ trên toàn bộ vùng biển Tây Thái Bình Dương.

Trung Quốc đã tiến hành cất cánh và hạ cánh thành công máy bay chiến đấu J-15 của Hải quân trên tàu sân bay "Liêu Ninh". Vào tháng Mười một năm 2012, đã đào tạo nhóm phi công chiến đấu đầu tiên. Theo dự kiến, trung đoàn không quân J-15 đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động trong giai đoạn những năm 2015-2016.

Trong báo cáo đề cập đến "những thành tựu ấn tượng" khác của Trung Quốc trong việc xây dựng các chiến hạm. Vào năm 2012, đã hạ thủy hai lớp tàu mới - khu trục hạm tên lửa 052D «Lyuyyang-3" và tàu hộ tống 056 "Jiangdao". Đang tiến hành xây dựng các khu trục hạm tên lửa 052S "Lyuyyang-2" và chiến hạmc tên lửa 054A "Tszyankay-2".

Có lẽ,  vào năm 2015, Trung Quốc sẽ chiếm vị trí thứ hai vững chắc trên thế giới về số lượng các tàu chiến được xây dựng và đưa vào hoạt động sau khi kết thúc chiến tranh Lạnh. Đến năm 2020, nếu Hoa Kỳ không đẩy mạnh chương trình hải quân của họ, Trung Quốc có thể chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới trong việc xây dựng các tàu ngầm, tàu nổi và tàu xuồng.

Một trong những kết luận đáng lo ngại của báo cáo này là ý kiến ​​cho rằng Trung Quốc trong vòng 5-10 năm có thể thay đổi sự cân bằng chiến lược ở châu Á có lợi cho họ sau nhiều thập kỷ Hoa Kỳ chiếm ưu thế quân sự. Trong khi các tướng lĩnh và các nhà ngoại giao của Mỹ "đang ráo riết làm việc" để cải thiện quan hệ Trung-Mỹ, Pekin nhanh chóng tăng cường khả năng của họ để tấn công vào Hoa Kỳ và các đồng minh của của nó.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter