Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

"Các quan chức EU đã giết chết Gaddafi và gây ra chuyện rắc rối này"


Новость на Newsland:

"Власти ЕС убили Каддафи и заварили всю эту кашу"


Оmaro

Kichbu theo: apn-spb.ru

Tên tôi là Omaro, tôi là người Benin. Ở Libya, tôi  là nhân viên bán hàng, đồng thời làm việc trong tiệm bánh và  làm vườn. Ở đó lúc bấy giờ có rất nhiều  việc để làm, không giống như ở đây, tại Italia. Tôi đã kiếm được 500-600 euro mỗi tháng. Và cũng có những người kiếm được ở Libya  700-800 euro.

Liên minh châu Âu đã tấn công Libya. Khi chiến tranh nổ ra, thì quân đội Gaddafi đã tập trung chúng tôi, những người da đen, đưa lên một chiếc thuyền, và nói: bơi đi! Trong số chúng tôi có những người xuất thân từ Senegal, Niger, Chad, Sudan, Mali, Nigeria, Cameroon và các nước khác. Nhưng tại sao và để làm gì, tôi không hiểu. Nhưng suốt chuyến đi, chúng tôi không phải trả bất cứ điều gì cho bất cứ ai. Trên thuyền, được thiết kế  chuyên chở ba mươi người, chúng tôi trên thuyền có đến hàng trăm. Đến Lampedusa mất hai đến hai ngày rưỡi đường. Điều này rất nguy hiểm, không ít người tị nạn đã bỏ mạng trên đường.

Người Italia đã cấp cho tất cả chúng tôi giấy phép cư trú 6 tháng và từ Lampedusa họ đã đưa chúng tôi người thì đến cư trú ở Rome, người thì  Milan, người thì Turin.

Bây giờ tôi thường xuyên sống ở Turin. Đã hai năm đã trôi qua, nhưng không ai trong chúng tôi có việc làm. Chúng tôi đã để lại gia đình của mình, tất cả đều rất mệt mỏi. Chúng tôi ngủ trên đường phố, chúng tôi không có gì để ăn. Ngày càng nhiều và càng nhiều người tị nạn mới đến đây. Tại thời điểm này, thời hạn hiệu lực 6 tháng định cư của tôi đã hết từ lâu, và bây giờ tôi hoàn toàn ở trong tình trạng cư trú bất hợp pháp. Ở đây,  ở Italia không có việc làm. Tôi đang cố gắng tìm việc làm cho dù chỉ  kiếm được 500 euro, nhưng thật là vô vọng. Mọi người đều muốn rời khỏi đây đến Pháp, hoặc Đức, hoặc Bỉ, hoặc Hà Lan. Nhưng ở đó họ nói: "Với những giấy phép  mà họ cấp cho mày, không có công việc hợp pháp cho mày. Quay lại Italia!"

Một số người tị nạn nếu họ may mắn chứng minh rằng họ là những người tị nạn chính trị, người ta cấp giấy phép mẫu quốc tế với thời hạn năm năm. Nhưng những người như vậy rất ít ỏi.

Các quan chức EU đã giết chết Gaddafi và gây ra chuyện rắc rối này. Vì vậy tôi kêu gọi các nhà chức trách Italia và EU: hãy cấp cho chúng tôi giấy phép mẫu quốc tế, để có thể đến một nước khác của EU và làm việc ở đó.
Alexander Sivov ghi
Phỏng vấn ngày 20 tháng Mười tại Rome, nơi Omarro đến để tham gia  các cuộc biểu tình chống chính sách của chính phủ Italia.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter