Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Bolivia: khai trương đài tưởng niệm Hugo Chavez


В боливийском городе открыли памятник Чавесу



Kichbu theo: lenta.ru

Tại Bolivia, đã khai trương  tượng đài ba mét  cựu tổng thống Venezuela, Hugo Chavez,  cổng thông tin  Mỹ Latinh Latina-press đưa tin. Tượng đài được đặt tại thành phố Riberalta ở phía bắc của đất nước và sẽ  nhắc nhở về sự hỗ trợ tài chính mà tổng thống Chavez một thời đã hỗ trợ cho khu vực này. Tại lễ khai trương vào ngày 6 tháng Mười một có cá nhân tổng thống Evo Morales, cũng như các đại diện cấp cao của lực lượng vũ trang, bởi việc khai trương tượng đài trùng với lễ kỷ niệm năm thành lập Hải quân Bolivia, báo địa phương Los Tiempos viết.

 chavez-statue-bolivien

Tượng đài là một bức tượng với chiều cao đầy đủ của Chavez trong bộ quân phục. Tay phải của ông ép vào ngực, còn tay đưa lên cao về phía trước. Chính phủ không nói rõ bức tượng đáng giá bao nhiêu và việc xây dựng tượng đài được cấp kinh phí từ những quỹ nào.

Việc lắp đặt tượng đài đã không được thảo luận với những người dân địa phương, nhiều người không biết về việc khai trương tượng đài và không hài lòng với quyết định của chính quyền. Một số cho rằng ở đất nước này có đủ công dân của họ, xứng đáng để tôn kính. Những người khác nhớ lại các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay tại sân bay Riberalta 3 tháng Mười một. Các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay là tám người. Như phát hiện ra, sân bay  không có thậm chí thiết bị kỹ thuật phòng cháy, để dập tắt chiếc máy bay bốc cháy và cứu người. Người dân thành phố nhấn mạnh rằng số tiền chi cho tượng đài Chavez, đáng lý cần dành cho, ví dụ, các thiết bị cần thiết.

 La estatua del expresidente de Venezuela Hugo Chávez, colocada en una avenida de la ciudad de Riberalta, Beni, es inaugurada por el presidente Evo Morales, ayer. - El De­ber | Agencia

Evo Morales nhậm chức Tổng thống vào năm 2006, và sau đó tái đắc cử vào năm 2009. Ông duy trì quan hệ chặt chẽ với cựu tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, người chết vì ung thư tháng Ba năm 2013. Morales là một trong những đồng minh thân cận của chính sách đối ngoại của ông Chavez và yêu cầu điều tra về cái chết của nhà lãnh đạo Venezuela, nghi ngờ rằng người ta có thể đã giết ông.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter