Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nhật Bản chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc


Япония готовится к войне с Китаем: в стране появится Совет национальной безопасности

Япония готовится к войне с Китаем


Kichbu theo: news.finance.ua

Ngày 27 tháng Mười một,  Quốc hội Nhật Bản đã thông qua  dự luật  thành lập Hội đồng An ninh Quốc gia của đất nước. Đồng thời với điều này, thủ tướng Nhật Bản được có nhiều quyền hạn rộng lớn hơn trong lĩnh vực chính sách quốc phòng.

Hội đồng sẽ bao gồm thủ tướng, người đứng đầu bộ máy chính phủ, cũng như các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao. Họ có nhiệm vụ xây dựng chính sách đối ngoại và quốc phòng của đất nước trong trung và dài hạn.

Một vài ngày trước đó, Quốc hội đã thông qua một đạo luật mở rộng đáng kể khả năng của chính phủ bí mật hóa thông tin này hay khác, cũng như áp dụng hình phạt khắc nghiệt hơn đối với việc công bố thông tin. Theo ý kiến của các nhà quan sát, luật này sẽ hạn chế tự do ngôn luận trong nước, mặc dù chính thức nhằm mục đích "nâng cao mức độ an toàn của công dân". Báo chí đã gọi đạo luật là "hà khắc".

 Новость на Newsland: Япония готовится к войне с Китаем

Tất cả những sáng kiến này của ban ​​lãnh đạo Nhật Bản đã được quốc hội phê chuẩn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại vùng Viễn Đông. Tình hình căng thằng gần đây gây nên bởi các hành động của chính quyền Trung Quốc tuyên bố một phần đáng kể vùng biển Hoa Đông là vùng nhận dạng phòng không của họ.

 Японский патрульный самолет PC3 у островов Сенкаку в Восточно-Китайском море


Hoa Kỳ và Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ phớt lờ khu vực này, gọi nó là bất hợp pháp, mặc dù các nhà chức trách của CHND Trung Hoa đã đe dọa những người vi phạm  bằng "các biện pháp khẩn cấp mang tính chất phòng thủ".
*
Xem thêm

- Если Япония хочет побороться с Китаем.- Nguy cơ xung đột gia tăng ở biển Hoa Đông (VNE).  – Tại sao vùng phòng không TQ gây rủi ro? (BBC).   – Leo thang căng thẳng tại vùng biển Hoa Đông sau tuyên bố của Trung Quốc về ADIZ (QĐND).  – Nhật Bản xem xét mở rộng ADIZ trên Thái Bình Dương (TTXVN).  – Nhật đổ thêm tiền vào quốc phòng để đối phó Trung Quốc (NLĐ).  – Chuyên gia Trung Quốc tuyên bố vùng phòng không tồn tại mãi mãi (LĐ). – Mỹ, Nhật liên thủ trong phép thử ‘hổ giấy’ (VNN). – Nhật sẽ không tuân thủ quy định vùng phòng không của Trung Quốc (RFI).- Máy bay B-52 của Mỹ đột nhập “vùng phòng không” của Trung Quốc (RFI). – Đọ sức trên Biển Hoa Đông : Trung Quốc bất lực trước đòn thị uy của Mỹ. – B-52 Mỹ thách thức vùng phòng không TQ (BBC) .  – TQ ‘giám sát’ B-52 ở ‘Vùng phòng không’.  – Oanh tạc cơ B52 của Mỹ thách thức vùng phòng không Trung Quốc (VOA).  – Bắc Kinh bênh vực cho khu vực phòng không mới.  – Washington thách thức Bắc Kinh (NLĐ).  – Trung Quốc giám sát oanh tạc cơ Mỹ trên biển Hoa Đông (VNE).  – Trung Quốc nổi giận vì ngoại trưởng Australia (VNE).  – Dân mạng Trung Quốc đòi dùng chiến tranh để ‘dạy’ Nhật (TN).  – Tân Đại sứ Mỹ tại Nhật chỉ trích vùng phòng không của Trung Quốc (ANTĐ).
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter