Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Hoa Kỳ: sử dụng hơi cay chống lại các tù nhân bị bệnh tâm thần


Новость на Newsland: США: слезоточивый газ против душевнобольных заключенных

США: слезоточивый газ против душевнобольных заключенных




Kichbu theo: vz.runewsland.com

Các lính canh ở Hoa Kỳ  đã sử dụng hơi cay chống lại các tù nhân bị bệnh tâm thần.

Tòa án Hoa Kỳ đang nghiên cứu đơn khiếu nại của hơn 30 nghìn tù nhân bị bệnh tâm thần, mà các nhân viên nhà tù của tiểu bang California đã định kỳ sử dụng khí tiêu để buộc các tù nhân phải uống thuốc theo chỉ định cho họ.

Băng ghi hình từ các camera giám sát nhà tù đã có trong tay của tòa án. Trên băng ghi hình các cai tù, mặc áo quần bảo vệ và mặt nạ, lôi kéo các tù nhân trần truồng ra khỏi buồng giam, trói họ vào ghế và phun hơi cay. Trong khi đó, nạn nhân của họ luôn la hét: "Cứu tôi với", RT đưa tin.

Các đại diện của nhà tù Corcoran ở California giải thích rằng họ bằng vũ lực bắt buộc phải uống thuốc chỉ trong trường hợp khi các biện pháp khác không có hiệu quả. Theo họ, thoạt tiên, họ đã  trao đổi nhiều với các tù nhân.

"Khi chúng tôi chỉ định uống thuốc cưỡng bức, thì tù nhân được thông báo rằng người đó sẽ phải uống thuốc, bất kể thích việc này hay không", - bác sĩ tâm thần Ernest Wagner của nhà tù kể với báo Los Angeles Times.

Ở California có một luật buộc các nhà tù ghi băng video các tù nhân ra khỏi buồng giam. Chính băng ghi hình này đã lọt vào tay các quan tòa sau khi các luật sư đại diện cho hơn 30 nghìn tù nhân bị bệnh tâm thần đã đệ đơn kiện đến tòa án. Tất cả các tù nhân ta thán rằng người ta đã bị áp dụng sức mạnh thể chất quá mức chống lại họ. Đại diện của nhà tù viện dẫn rằng việc này thực hiện vì ích lợi của tù nhân để được chữa trị lành bệnh.

"Những người bị bệnh tâm thần bị trừng phạt vì bệnh tật của họ", - luật sư  từ San Francisco, Jeffrey Bornstein, phẫn nộ. Ông dự định sẽ bảo vệ quyền lợi của các thân chủ của mình và cho rằng thậm chí bạo lực vì lợi ích đang vi phạm nhân quyền, và ngoài ra còn viện dẫn rằng nhà tù - đó là cơ sở nhà nước, và bạo lực đang được thực hiện bằng cách sử dụng tiền của những người nộp thuế.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter