Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Nga sẽ bán vũ khí đến 13 tỷ dollars

Фото: РИА Новости

Россия продаст оружия на 13 млрд долларов


Kichbu theo: bfm.ru

Những khách hàng chủ yếu - Ấn Độ và Trung Quốc. Các chuyên gia nghi ngờ rằng buôn bán vũ khí mang lại thu nhập.

Nga - nước xuất khẩu vũ khí thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ. Năm nay, đất nước xuất khẩu vũ khí đến 13 tỷ dollars, cơ quan báo chí của Rosoboronexport cho biết. Tổng giá trị của các nước  đặt hàng là $ 38 tỷ dollars. Điều này được chi phối bởi cái gì và sự gia tăng xuất khẩu tác động đến khả năng phòng thủ của quân đội Nga như thế nào?

Tiến sĩ Khoa học quân sự, nhà phân tích quân sự, phó chủ tịch Viện các vấn đề địa chính trị Konstantin Sivkov bình luận.

"Trình độ công nghệ vũ khí của chúng ta tương ứng với thế giới, và thậm chí vượt qua nó, trong đó, vượt qua trình độ vũ khí của Mỹ. Tất cả đó là những nghiên cứu thời kỳ Xô viết. Tức là, sự phát triển của vũ khí ở Liên Xô đã vượt Mỹ. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng nước ngoài lớn gây nguy hiểm cho việc thực hiện các đơn đặt hàng nhà nước của các lực lượng vũ trang Nga".

Ở Nga nhiều lần hợp đồng đặt hàng quốc phòng nhà nước bị phá vỡ. Đã có trường hợp hủy bỏ cung cấp vũ khí Nga ra nước ngoài, chẳng hạn, chuyển giao cho Ấn Độ tàu "Đô đốc Gorshkov".

Các nhà phân tích quân sự nhận xét rằng Rosoboronexport chỉ báo cáo tổng số các hợp đồng nước ngoài. Không có các số liệu về lợi nhuận từ việc bán vũ khí, chuyên gia quân sự, phó tổng biên tập của tờ báo trực tuyến "Daily Journal" Alexander Goltz chỉ rõ.

"Có hai con số tăng trưởng hàng năm: khối lượng đơn đặt hàng và bán hàng. Chúng tôi không biết bất kỳ con số nào khác. Chúng ta không biết xuất khẩu vũ khí đất nước có lợi đến mức độ nào, lợi nhuận bao nhiêu. Có lẽ, nhìn chung,  không có thu nhập. Có thể giả định rằng, chẳng hạn, không phải là Venezuela, mà Nga tài trợ cho việc bán vũ khí, cấp các khoản tín dụng cho sản xuất vũ khí, còn Venezuela sau đó quên thanh toán các đơn đặt hàng của họ".

Rosoboronexport cho biết rằng đất nước xuất khẩu sản phẩm quân sự công nghệ cao đến hơn 70 quốc gia. Khách mua chủ yếu là Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các nhà nhập khẩu đang dần dần thay đổi nhà cung cấp: vũ khí của Nga, mặc dù tốt, nhưng chế tạo chủ yếu ở thời kỳ Xô viết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter