Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Bộ QP Trung Quốc: Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi được đối với các đảo Nansha

Bộ Quốc phòng CHND Trung Hoa: Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi được đối với các đảo Nansha

Минобороны КНР: Китай обладает неоспоримым суверенитетом над архипелагом Наньша и прилегающими к нему акваториями

 

08:00.29/09/2011

 

Nguồn: russian.people.com.cnl

Kichbu post on thứ năm, 29.09.2011

 

Bất kỳ những hành động nào nhằm đa phương hóa và quốc tế hóa vấn đề biển Nam Trung Quốc (Biển Đông VIệt Nam-Kichbu) có thể còn làm  phức tạp hóa thêm vấn đề này và không ích lợi đối với việc giải quyết của nó, đại diện bộ quốc phòng CHND Trung Hoa Gen Yanshen nói tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 28 tháng chín.

 

Ông khẳng định rằng Trung Quốc kiên trì theo đuổi quan điểm rõ ràng và vững chắc về vấn đề này: Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi được đối với các đảo Nansha (Trường Sa-Kichbu) và các vùng biển tiếp giáp. Trung Quốc kêu gọi tất cả các quốc gia liên quan giải quyết tranh cãi xung quanh biển Nam-Trung Quốc bằng đàm phán song phương và hiệp thương hữu nghị.

 

Theo yêu cầu của các nhà báo bình luận về quan điểm của Bộ quốc phòng CHND Trung Hoa về ý định của Philippines chống đối Trung Quốc với sự hỗ trợ của ASEAN, Gen nói rằng Trung Quốc hy vọng rằng các bên liên quan sẽ hành động vì mục đích hòa bình và ổn định trong khu vực.

 

Ông cũng nhấn mạnh rằng tự do hàng hải trên biển Nam-Trung Quốc đã chưa bao giờ bị hạn chế do liên quan đến tranh cãi về vùng biển này. Trung Quốc kịch liệt phản đối sự can thiệp của bất kỳ quốc gia nào đi chăng nữa vào vấn đề đang gây tranh cãi dưới cái cớ tự do hàng hải.-Kichbu-


7 nhận xét:

  1. Giờ có bô bô trên khắp thế giới cũng chả ai tin ông nữa mà phải la làng làm gì. Toàn nói một đằng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu mỹ, giống Ấn Độ, liên doanh khai thác dầu với ta thì sẽ ra sao. Năm ngoái một công ty Mỹ đã rut lui do TQ gây sức ép.

    Trả lờiXóa
  3. Ấn thì đang có thù với TQ, nên việc gây sức ép lên Ấn Độ khó hơn nhiều so với Mỹ. Chỉ vì lợi ích quá lớn của Mỹ tại TQ nên Mỹ mới buộc phải "bỏ con săn sắt"

    Trả lờiXóa
  4. Chuyên gia Trung Quốc:
    thời cơ dùng vũ lực ở Biển Đông đã chín muồi



    Nguồn: Mạng Nhân Dân, Mạng Chinacom.. và một số mạng chính thức khác cùng đăng tải ngày 27 tháng 9 năm 2011



    Trước những năm 70 của thế kỷ trước, không có vấn đề Biển Đông, mọi nước trên thế giới đều không dị nghị đối với đề xuất chủ trương chủ quyền “đưòng lưỡi bò” trong Biển Đông. Biển Đông sở dĩ thành “vấn đề” nguồn gốc là ở chính quyền Nam Việt và sau này, sau khi Việt Nam độc lập, xâm phạm các đảo bãi Nam Sa. Trung Quốc và đề xuất yêu cầu chủ quyền đối với Tây Sa Trung Quốc. Trung Quốc ngoài việc trị tội chính quyền Nam Việt trong cuộc phản kích Tây Sa và tiến hành đánh trả tự vệ Việt Nam trên đất liền ra đã không kịp thời tiến hành kiềm chế ngăn chặn hành vi ngang nhiên xâm lược của Việt Nam tại Biển Đông, để đến nỗi hôm nay ôm lấy di chứng. Một là khêu gợi rồi lôi kéo các quốc gia khác tiến hành “tranh cướp” đảo bãi Nam Sa của Trung Quốc; hai là bây giờ Việt Nam dẫn Mỹ tới, đồng thời lôi kéo các nước nhỏ khác với toan tính đe doạ Trung Quốc, quốc tế hoá những tranh chấp song phưong của Trung Quốc.

    Trung Quốc tập trung tinh lực phát triển kinh tế, cấp bách mong mỏi xung quanh hài hoà ổn định, không mong muốn quốc tế hoá Biển Đông, không muốn vì điều này mà mang lại hy sinh quốc gia cực lớn và tai hoạ quốc tế, đã thể hiện lòng chân thành trên thế giới không hề có. Quốc tế hoá vấn đề Biển Đông đã rất rõ ràng, nhưng vẫn còn chưa thành hình. Bây giờ đang là lúc Trung Quốc phải bình tĩnh phân tích, nắm chắc cơ hội, nhanh chóng sử dụng thời cơ tốt hành động quả đoán.

    Hiện nay các nước ở Biển Đông đều đang tiến hành chạy đua vũ trang mua thêm binh khí hải quân, không quân hạng nặng tầm xa, ngay Singapor không liên quan gì tới Biển Đông cũng chuẩn bị mua máy bay chiến đấu tàng hình mũi nhọn; kế hoạch vũ trang của Australia và Ấn Độ v.v.. đều là để chuẩn bị cho chiến tranh cấp thế giới. Nhật Bản càng không chịu ngồi yên. Nước Mỹ một mặt ra sức bán vũ khí, một mặt lửa cháy đổ thêm dầu đồng thời chuẩn bị dính líu về quân sự.

    Có nước nhỏ cá biệt thấy Mỹ tuyên bố “trở lại châu Á” cho rằng đã có chỗ dựa, ra sức kêu gào, có nước động dao động súng, tiến hành hăm doạ vũ lực. Điều này rất có mùi vị khôi hài. Thế năng chiến tranh tại Biển Đông đang được tích luỹ. Thời gian không ở phía Trung Quốc, Trung Quốc nên giữ tư thế người chủ đạo trong hợp tác và phát triển khu vực và dùng điều kiện càng ưu đãi hơn cạnh tranh với các công ty dầu mỏ phương tây, tham gia khai thác dầu khí, đồng thời tiến hành khuyên can ngăn chặn tiên lễ hậu binh đối với những hành động lấy dầu xâm phạm vùng biển của ta. Đừng lo lắng cho những cuộc chiến tranh qui mô nhỏ, bởi vì đó là phưong thức tốt nhất để làm thế năng chiến tranh xì bớt. Đánh mấy trận nhỏ, thì trận đánh lớn có thể tránh được.



    Dưong Danh Dy (dịch)

    http://www.viet-studies.info/kinhte/ThoiCoDungVuLuc.htm

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter