Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Honkong: Ban lãnh đạo Asia TV bị sa thải vì đưa tin Giang Trạch Dân qua đời

07.09.2011, 17:03:44

Цзян Цзэминь. Фото ©AFP

Giang Trạch Dân. Photo ©AFP

Ban lãnh đạo Asia TV bị sa thải vì đưa tin Giang Trạch Dân qua đời

Руководство Asia TV уволилось из-за сообщения о смерти Цзян Цзэминя

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 08.09.2011

.

Trưởng ban tin tức của kênh truyền hình Honkong Asia TV, ông Leung Ka-wing và  phó ban của ông đã nhận trách nhiệm vì đưa thông tin sai sự thật trong chương trình tin tức vào tháng bảy 2011, hãng  Agence France-Presse đua tin hôm thứ ba, 6 tháng chín. Họ buộc từ chức  sau khi đưa thông tin dựa trên những tin đồn về việc cựu chủ tịch CHND Trung Hoa Giang Trạch Dân qua đời.

.

Ngay ngày hôm sau khi Asia TV đưa tin cựu lãnh đạo CHND Trung Hoa qua đời, các kênh truyền hình quốc gia đã gọi thông tin này không kém hơn những tin đồn thổi. Ban lãnh đạo kênh truyền hình Honkong đã đưa ra lời xin lỗi và cam đoan dư luận rằng đây là trường hợp ngẫu nhiên.

.

Sau khi từ chức, lãnh đạo ban tin tức đã trả lời phỏng vấn Asia TV rằng ông không thể ngăn chặn việc đưa tin ảo mặc dù đã rất cố gắng. Điều gì cản trở ông thực hiện các ý định của mình, ông Ka-wing không giải thích thêm.

.

Vào tháng tám đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc liên quan tin ảo tại Asia TV. Trong trường hợp thú nhận tội lỗi, một trong những kênh truyền hình hàng đầu của Honkong đã đưa tin này bằng hai thứ tiếng Trung Quốc và tiếng Anh có thể bị thu hồi giấy phép.

.

Những tin đồn về bệnh tật và sự qua đời của Giang Trạch Dân đã lan truyền khắp Trung Quốc mùa hè 2011 sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc 85 tuổi không xuất hiện trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập đảng Cộng sản của CHND Trung Hoa. Những thông tin này đã dẫn đến sự kiểm soát gắt gao mạng internet bởi chính mạng toàn thế giới đã trở thành nguồn chính của những tin đồn. Các quan chức Trung Quốc đã đóng cửa một số site và tiến hành các buổi giải thích với các provider-internet, Associated Press đưa tin.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Chẳng nhẽ là dàn dựng tình huống để đuổi lãnh đạo đài truyền hình, thậm chí thu hồi giấy phép của đài truyền hình này ?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter