Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Putin được đề cử vào “giải thưởng hòa bình” của Trung Quốc

17.09.2011, 16:22:34

Владимир Путин. Фото premier.gov.ru

Vladimir Putin. Photo premier.gov.ru

Putin được đề cử “giải thưởng  hòa bình” của Trung Quốc

Путина номинировали на китайскую "премию мира"

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ hai, 19.09.2011

 

.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin trở thành ngườ được đề cử tranh “giải thưởng hòa bình mang tên Khổng giáo” được trao tại Tung Quốc, hãng Agence France-Presse đưa tin.

.

Ngoài Putin, trong danh sách các ứng cử viên được tuyênn bố ngày 17 tháng chín tại Pekin bởi các nhà tổ chức giải thưởng có thủ tướng Đức Angela Merkel, tổng thống Nam Phi Jakov Zuma, nhà sáng lập giống lúa lai Yuan Lunpin.

.

Người được giải thưởng Khổng giáo sẽ được công bố vào ngày 9 tháng mười hai, một ngày rước lễ tao giải Nobel Hòa Bình thế giới tại Oslo. Phần tiền mặt của giải thưởng là 100 nghình yuan (gần 16 nghìn dollars).

.

Đại diện của ban tổ chức giải thưởng ông Lyu Haofen nói rằng giải thưởng của Trung Quốc không phải là sự tương ứng hay là sự cạnh tranh với giải Nobel Hòa Bình thế giới, tuy nhiên lợi ích khác biệt  của giải nhờ nó tính đến các quyền lợi của phương Đông. Theo lời ông, có 20 đại diện của giới khoa học và nghệ thuật Trung Quốc tham gia lựa chọn các đề cử viên.

.

Về việc thành lập giải thưởng Khổng giáo được biết đến từ tháng mười hai 2010 không lâu trước khi tổ chức lễ trao giải thưởng Nobel tại Na Uy  cho nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Lyu Syaobo. Người được trao giải thưởng Khổng giáo đầu tiên là cựu tổng thống Đài Loan Lyan Chzan. Ông đã từ chối nhận giải.

.

Trước đó các nhà tổ chức và các thành viên ban giám khảo của giải thưởng hòa bình của Trung Quốc đã phủ nhận bất kỳ mối quan hệ nào với chính phủ Trung Quốc. Ấy thế mà ông Lyu Haofen khi tuyên bố danh sách những người được đề cử giải thưởng “Khổng giáo “ lần thứ hai đã tuyên bố công khai rằng cơ quan sáng lập giải là tổ chức do bộ văn hóa Trung Quốc điều hành.-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- В Китае вручат альтернативную премию мира – Lenta.ru, 08.12.2010
- Путина лишили престижной немецкой премии "Квадрига" – Lenta.ru, 16.07.2011
- Путин стал лауреатом немецкой премии "Квадрига" – Lenta.ru, 10.07.2011

2 nhận xét:

  1. Các nước ASEAN không có ai được đề cử..:)

    Trả lờiXóa
  2. Putin mà được đề cử giải hòa bình! Đúng là hết biết, cũng may giải hòa bình này là của Tung Của!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter