Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Đảng viên Nước Nga Thống nhất trình dự án luật bảo vệ các nhà tổ chức biểu tình

Đảng viên Nước Nga Thống nhất trình dự án luật bảo vệ các nhà tổ chức biểu tình

Единоросс внес законопроект, защищающий организаторов митингов

Nguồnkasparov.ru

Kichbu post on thứ năm, 29.09.2011

 

Новость на Newsland: Единоросс внес законопроект, защищающий организаторов митингов

Đại biểu- đảng viên đảng “Nước Nga Thống nhất” Anatoly Ivanov lại trình Duma quốc gia những sửa đổi  vào luật “Về hội họp, miting, biểu tình, tuần hành và canh phòng” và vào Luật tố tụng dân sự. Hàng RIA “Novosti” đưa tin hôm 27 tháng chín.

Nếu Duma quốc gia chấp nhận những sửa đổi, các tòa án buộc xem xét theo thủ tục nhanh nhất các yêu cầu của các nhà tổ chức miting và biểu tình trong trường hợp nếu chính quyền địa phương từ chối họ tiến hành các hoạt động, thậm chí nếu đơn kiện của họ đưa ra một ngày trước ngày biểu tình hoặc tiến hành biểu tình.

“Theo luật pháp hiện hành, các nhà tổ chức sự kiện cần thông báo cho chính quyền mười ngày trước khi tiến hành biểu tình. Các cơ quan tự quản địa phương trong thời gian ba ngày cần ra quyết định đồng ý, thời gian và địa điểm tiến hành sự kiện”, - Ivanov nói.

Nếu chính quyền địa phương đề xuất vị trí tiến hành khác mà các nhà tổ chức không đồng ý, thì họ có quyền trong cậy sự xem xét khiếu kiện của mình tại tòa án cấp đầu tiên theo trình tự nhanh nhất, đại biểu nói. Bây giờ, ông bổ sung, các tòa án có thể xem xét các khiếu kiện như vậy trong thời gian một số tuần và thậm chí một vài tháng.

“Dự án luật được nêu ra nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp hiến của công dân được bày tỏ yêu sách hoặc tán đồng đến các cơ quan quyền lực”, - đảng viên Nước Nga Thống nhất giải thích rõ thêm.

Ivanov nhắc lại rằng lần đầu tiên trình dự án luật đến Duma quốc gia hai năm trước đây, nhưng khi thảo luận sơ bộ, văn bản đã không nhận được sự ủng hộ của các đại biểu.

Nhớ lại rằng cứ vào ngày 31 hàng tháng tại quảng trường Triumf ở Moscow thường diễn ra biểu tình bảo vệ điều 31 của Hiến pháp. Điều luật này đảm bảo cho các công dân quyền tự do hội họp. Mỗi lần như vậy, những người biểu tình bị xua đuổi. Ngày 31 tháng năm 2011, Vladimir Lukin và Alexander Muzykansky, những người được ủy nhiệm về các quyền con người ở Nga và ở Moscow cũng như các quan sát viên đến từ Nghị viện Châu Âu đã có mặt tại quảng trường với tư cách quan sát viên. Họ nhận thấy sự cứng rắn và vô cớ của các vụ giam giữ những người phe đối lập.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter