Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Người dân Nga thờ ơ với chính trị?

14.09.2011, 12:14:27

Валерий Федоров. Фото РИА Новости, Антон Денисов

Valerry Fedorov

Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga phê phán dân Nga phi chính trị

Гендиректор ВЦИОМа уличил россиян в аполитичности

Nguồn: nr2.ru lenta.ru

Kichbu post on thứ tư, 14.09.2011

 

Новость на Newsland: 47% граждан РФ не могут назвать достижения Медведева

Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga Valery Fedorov nói rằng đa số người dân Nga không quan tấm đến chính trị, “họ sống tách biệt với xã hội” và không nhận thấy những thành tích và thất bại trong hoạt động của tổng thống đất nước. Theo "Cоmmersantъ" đưa tin, Fedorov đã bình luận các kết quả của cuộc thăm dò dư luận như vậy, theo đó 47 phần trăm công dân Nga khó nêu lên những thành tích trong công tác của Dmitry Medvedev.

.

Đồng thời, theo các kết quả điều tra, 52 phần trăm người Nga không thể trả lời câu hỏi, trong hoạt động của tổng thống có những thất bại nghiêm trọng nào không. Một phần năm số người được hỏi nói rằng không có những thất bại nào.

.

7 phần trăm những người tham gia cuộc điều tra thừa nhận những thành tựu của tổng thống trong hoạt động chính sách xã hội. 6 phần trăm chỉ ra những thành tựu trong chính sách đối ngoại. 3 phần trăm số người được hỏi nhắc đến cuộc chiến chống tham nhũng, cải cách các cơ quan sức mạnh, tăng lương và trợ cấp, và cũng như chính sách của Nga liên quan đến Abkhazia và Nam Osetia.

.

23 phần trăm dân Nga không nhận thấy thành tích nào. Vào năm 2009, 47 phần trăm những người tham gia cuộc thăm dò dư luận tương tự đã trả lời như vậy.

.

Cuộc thăm dò dư luận được tiến hành 3-4 tháng chín với sự tham gia của 1600 người tại 46 khu vực của Nga, sai số thống kê – không quá 3,4 phần trăm, báo “Gazeta.Ru” đưa tin.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Căn bệnh chung của các nước đã từng, hay đang đi theo chủ nghĩa cộng sản, hoặc chủ nghĩa xã hội. Các nước mà những ý kiến không trùng hợp với chính quyền có thể bị kết tội gây rối xã hội. Việc kết tội như vậy làm cho người dân ở các nước này hoặc là hành động bất ngờ, không lường trước được, hoặc là sẽ im lặng.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter