Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Những nghề nghiệp gây tổn thương tâm lý

Những nghề nghiệp gây tổn thương tâm lý

Профессии, вредящие психике

Nguồnchitay.net

Kichbu post on thứ hai, 26.09.2011

 

Профессии, вредящие психике

1. Luật sư. Là người trả lời nhất quán và khúc chiết các câu hỏi chứa đầy các thuật ngữ và thích sáng lên những tri nhức. Rất hay nghi ngờ, kỹ lưỡng. Phát triển trong mình sự hài hước để tự chế nhạo mình vào lúc thích hợp sẽ giúp  tránh biến thành “người khô khan” buồn tẻ.

2. Kế toán. Là người cố chấp và đúng dắn. Họ ưa đưa tình cảm của mình với các biên bản vào cuộc sống cá nhân của mình. Trong gia đình người kế toán là tối yếu: trật tự trong nhà rõ ràng, kế hoạch ngân sách gia đình luôn được “điểm  năm” và v.v…Nhưng nguy cơ biến thành người nhàm chản rất lớn.

3. Quân nhân. Từ những năm tháng trẻ tuổi quân nhân quen tính kỷ luật, áp đặt hay là ngược lại “xây dựng” trong gia đình. Quân nhân nghỉ hưu – hình tượng điển hình của nhà độc tài và bạo chúa. Ở quân nhân không có khiếu hài hước, hay là nó rất đặc biệt.

4. Bác sĩ. Đặc trưng của nghề này in dấu thói trơ tráo và hài hước đen tối. Nó phổ biến trong giới y học. Các bác sĩ trải qua các trạng thái tại nơi làm việc một cách im lặng, nội tâm, bởi vậy họ khốn khổ vì hàng rào tâm lý.

5. Nhà báo. Người quá tò mò, thường hời hợt, rất lắm lời.

6. Quản lý bán hàng. Công việc bán một loại hàng không cần thiết hay không bán được buộc phải nói dối, xoay xở, dùng mánh khóe và ba hoa nhiều.

7. Giáo viên. Cơ bản, đây là người có uy tín, có quyền lực, không phụ thuộc những người khác, thường tự cao, không cho phép mình nghỉ ngơi dù một phút để không bị mất vị trí thủ lĩnh.-Kichbu-

1 nhận xét:

  1. Ôi hay quá, nhưng Phương Tây thì hay chửi đểu nghề Luật sư, Kichbu lấy nguốn ở Nga thì Luật sư lại là nghề hay ho, sau nghề Giáo viên?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter