Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Hồ Cẩm Đào tiến hành hội đàm với tổng bí thư đảng NDCM Lào

Hồ Cẩm Đào tiến hành hội đàm với tổng bí thư Ủy ban trung ương đảng Nhân dân cách mạng Lào

Ху Цзиньтао провел переговоры с генеральным секретарем ЦК Народно- революционной партии Лаоса

2011-09-20 09:37:24  Russian.News.Cn

.

Nguồn: Russian.news.cn

Kichbu post on thứ tư, 21.09.2011

.

 

.

Pekin, 19 tháng chín (Tân Hoa Xã) – Chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và tổng bí thư Ủy ban trung ương đảng Nhân dân Cách mạng Lào Chyummali Sainyason hôm nay đã tiến hành hội đàm và đạt được sự thỏa thuận cùng hành động thúc đẩy quan hệ song phương dưới ánh sáng của kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa CHND Trung Hoa và Lào.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đồng thời là tổng bí thư Ủy ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quố đã chúc mừng Chyummali Sainyason được bầu lại làm chủ tịch Lào và tổng bí thư Ủy ban trung ương đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Hồ Cẩm Đào khen ngợi tình hình hiện nay các quan hệ chính trị song phương và thông báo rằng hai nước có những hệ thống xã hội, lý tưởng chính trị và các quan điểm tương đồng.

“Láng giềng tốt, hữu nghị tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt (4 TỐT-Kichbu nhấn mạnh) giữa Trung Quốc và Lào có ý nghĩa tích cực đối với chủ nghĩa xã hội, hòa bình và phát triển ở Châu Á và trên toàn thế giới”, - Hồ Cẩm Đào nói trong thời gian tiến hành cuộc gặp gỡ tại Đại lễ đường nhân dân tại Pekin.

Hồ Cẩm Đào cho rằng Trung Quốc sẽ củng cố phối hợp chiến lược, hợp tác thực tế, trao đổi liên đảng và điều phối về các vấn đề khu vực và quốc tế với Lào.

Trung Quốc tán thành đường lối nhất quán chính sách một Trung Quốc của Lào và sẽ ủng hộ Lào trên con đường phát triển dựa trên những hiện thực trong nước, Hồ Cẩm Đào nói.

Ông hứa củng cố sự hợp tác với Lào trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khai khoáng, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, du lịch và giáo dục và thúc đẩy trao đổi giữa các cơ quan lập pháp và các tổ chức chính trị của hai nước.

Hồ Cẩm Đào cho rằng hai bên cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh quốc phòng và an toàn xã hội nhằm bảo vệ hòa bình và ổn định ở hai nước.

Hồ Cẩm Đào tuyên bố ủng hộ việc Lào tiến hành hội nghi “Á-Âu” lần thứ 9 trong năm tới.

Gọi Trung Quốc là “người bạn gần gũi và vững chắc” và “đối tác chiến lược”, Chyummali Sainyason đánh giá cao sự hợp tác giữa các đảng và chính phủ của hai nước. Sự hợp tác với Trung Quốc đã tăng sức mạnh tiềm lực để Lào phát triển, ông nói.

Chyummali Sainyason nhận xét rằng hai bên cần ủng hộ trao đổi các chuyến thăm cấp cao, tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng và an toàn xã hội, cũng như trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và du lịch.

Chyummali Sainyason hôm 18 tháng chín đã đến thăm chính thức Trung Quốc bốn ngày theo lời mời của Hồ Cẩm Đào.-Kichbu-

3 nhận xét:

  1. Hữu hảo ..... đừng có đánh nhau là được.

    Trả lờiXóa
  2. “Láng giềng tốt, tình hữu nghị, tình đồng chí và đối tác giữa Trung Quốc và Lào có ý nghĩa tích cực đối với chủ nghĩa xã hội, hòa bình và phát triển ở Châu Á và trên toàn thế giới”, - Hồ Cẩm Đào nói trong thời gian tiến hành cuộc gặp gỡ tại Đại lễ đường nhân dân tại Pekin.


    Sáng nay, tình cờ Kichbu nghe Đài Trung Quốc phát bằng tiếng Việt, có nói 4 tốt. Vì thế xin hiệu đính lại: "

    “Láng giềng TỐT, hữu nghị TỐT, đồng chí TỐT và đối tác TỐT giữa Trung Quốc và Lào có ý nghĩa tích cực đối với chủ nghĩa xã hội, hòa bình và phát triển ở Châu Á và trên toàn thế giới”, - Hồ Cẩm Đào nói trong thời gian tiến hành cuộc gặp gỡ tại Đại lễ đường nhân dân tại Pekin.

    Trả lờiXóa
  3. Mì Tôm có loại "Hảo Hảo". Để có 4 Hảo, mua hai gói mỳ TỎM..!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter