Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Công bố những người được giải Antinobel

Công bố những người được giải Antinobel

Объявлены лауреаты Шнобелевской премии

Nguồnvz.ru

Kichbu post on thứ bảy, 01.10.2011

 

Xem thêm:

Ø     Chuyên gia đề nghị trao giải Nobel Hòa bình cho Kaddafy

Thị trưởng Vilnyus, ông Aturas Zuokas trong một chuyến đi trên xe thiết giáp BTR đã chú ý đến việc đỗ xe ô tô sai quy định trên các đường phố đã trở thành một trong những người trúng giải thưởng Snobel (“Ignobel”).

Lễ trao các giải thưởng mà chúng được trao cho những ý tưởng không chuẩn và những công trình khoa học vô lý  đã được tổ chức tại đại học Harward ở thành phố Boston, hãng ITAR-TASS đưa tin.

Thị trưởng của Litvia vào tháng tám đã đi trên xe bọc thép và cán một chiếc xe Mercedes đắt tiền đỗ sai vị trí – vì điều này ông được giải thưởng mà nó được trao tại Hoa Kỳ từ năm 1991 và thường được gọi “mối đe dọa của những nhà khoa học không may mắn”. Giải thưởng theo truyền thống được trao cho những phát minh  mà “chúng thoạt đầu bị cười chế nhạo, và sau đó buộc phải suy ngẫm”.

Các nhà tổ chức trao giải thưởng “Ignobel” cho mười nhóm. Trong số những người được trao giải thưởng có các tác giả của công trình nghiên cứu xác lập mối liên hệ giữa khả năng tập trung vào những nhiệm vụ được đặt ra và nhu cầu tiểu tiện. Các nhà khoa học dưới sự lãnh đạo của Piter Snider, giáo sư thần kinh học từ đại học Mỹ danh tiếng Brown đã tiến hành loạt các thí nghiệm và chứng minh rằng những người luôn cảm thấy nhu cầu đi vệ sinh, thường rất yếu tập trung và ghi nhận thông tin mới kém.

Các nhà đề xướng trao giải Antinobel – Mark Abrahams và các nhà thành lập tạp chí hài “Biên niên sử các nghiên cứu khó tin có thật” – đã khen thưởng vô số các nhà tiên đoán khắp thế giới. Các nhà khoa học từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Uganda, những người đã xem năm 1954, 1997 và 1999 là “những thời điểm X”, đã nhiều lần nói về điều rằng hành tinh của chúng ta “canet trong hư vô”

Các nhà nghiên cứu đã giải thích tại sao các vận động viên cảm thấy chóng mặt, trong khi đó công nhân đóng búa không đụng chạm vấn đề này, cũng đã được nhận giải Antinobel.

Ngay cả Karl Halvor Tagen từ đại học Oslo, người phát hiện lý thuyết toàn vẹn giải tích tại sao mọi người thường than thở cũng được tăng giải “Ignobel” .

Các nhà sáng lập giải thưởng với một phần hài hước đã tiếp cận được đến nhiệm vụ của mình ở chỗ để tuyển chọn được những ứng cử viên xứng đáng cho giải thưởng. “Chúng ta có thời gian quỷ tha ma bắt không đơn giản, khi chúng ta chọn được (những người trúng giải). Tôi thậm chí phải  can ngăn và nhắc (ủy ban tiến hành tuyển lựa) rằng chúng ta đang trao giải”, Abrahams thú nhận.

Giải thưởng Antinobel ở Nga gọi là Snobel và nó được trao từ năm 1991, hơn nữa, những người chiến thắng được nhận các giải thưởng từ tay của những người được giải Nobel.

Vào năm 2010 “Ignobel” đã được trao cho nhóm các nhà khoa học Anh và Mỹ, những người đã nghĩ cách làm thế nào để thu được các mẫu hỗn hợp nước không khí của các “đài phun nước” do chúng thải ra mà không lo sợ  cá voi.-Kichbu-

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter