Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

“Sự trở lại của Putin” có ý nghĩa gì?

“Sự trở lại của Putin” có ý nghĩa gì?

Что означает «возвращение Путина»?

 

15:50.27/09/2011

 

Nguồn: russian.people.com.cn

Kichbu post on thứ tư, 28.09.2011

 

 

 

Ngày 24 tháng chín tại Nga tất cả các đồn đoán về cuộc đấu tranh giữa Vladimir Putin và Dmitry Medvedev đã chấm dứt. Và những mưu toan của các đáng đối lập chống đối đảng “Nước Nga Thống nhất” sẽ không còn mới. Đảng “Nước Nga Thóng nhất” như trước đây sẽ là đảng cầm quyền, V.Putin, không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ thắng trong các cuộc bầu cử tổng thống vào tháng ba năm sắp tới.

 

V. Putin từng giữ chức tổng thống trong suốt tám năm, và sẽ trở lại chính trường, Theo các điều khoản của Hiến pháp đổi mới của LB Nga, V. Putin 58 tuổi sẽ nắm quyền lực hai nhiệm kỳ đến 2024.

 

Nghiên cứu lịch sử Nga và tính cách của nhân dân Nga, có thể nhận thấy rằng ở Nga chính thống giáo tồn tại truyền thống của các chính trị gia mạnh, cũng như truyền thống hành xử không khoan nhượng đối với các nhà hoạt động mạnh mà những người này không mang lại sự hồi sinh dân tộc và sự phồn thịnh của đất nước. Chính thống giáo ẩn chứa trong mình sứ mệnh “cứu rỗi thế giới” và điều này gây thói quen cho nhân dân Nga sinh sống tại trung tâm Âu Á mong muốn nhìn sang phương Tây và  phương Đông như con đại bàng hai mắt. Ai có thể thực hiện được nhiệm vụ dân tộc này, người đó sẽ nhận được sự ủng hộ của nhân dân.

 

Trong những năm 80s của thế kỷ trước, Nga đã chìm vào thời kỳ trì trệ kinh tế kéo dài gần 10 năm, các cải cách thị trường của Boris Eltsin không cải thiện được tình hình đất nước. Nhậm chức tổng thống, V. Putin đã rút ra được những bài học từ quá khứ, thanh trừng những kẻ thống trị ở các tỉnh  giàu tài nguyên chiến lược, cũng như thiết lập cơ sở pháp lý và lập lại trật tự trong nước nhằm mục đích thỏa mãn các yêu cầu của nhân dân trong việc thu hẹp khoảng cách giữa người giàu và người nghèo và trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Trong chính sách đối ngoại  quan điểm mạnh mẽ và cứng rắn của V.Putin gần như trở thành từ trái nghĩa của “sự yếu đuối” của những nhà lãnh đạo tiền nhiệm Nga như M.Gorbachev và B. Eltsin. Sau bài phát biểu của V. Putin tại Myunhen, Nga, là thành viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, thực tế đã khôi phục được vị thế cường quốc thế giới vĩ đại  của mình.


Có thể nói rằng “tình cảm dành cho Putin” đã nảy sinh chính vào khi nhân dân Nga thất vọng các nhà lãnh đạo trước đây của đất nước và nhìn thấy ở Putin trong tư cách là thủ lĩnh tinh thần mới của mình. Sự trở lại của Putin vào cương vị tổng thống đồng nghĩa với sự phát triển ổn định của Nga, cũng như có ảnh hưởng tích cực tiếp tục đường lối chính trị của thủ tướng hiện nay.

Putin không phải vô lý được xem là một trong những nhà lãnh đạo thành công nhất ở Nga hiện đại. Vào năm 2008 ông, theo luật pháp, đã nhừơng ghế tống thống và chuyển giao nó cho D. Medvedev. Trong chính sách sắp xếp nhân lực dưới sự lãnh đạo của Putin không có gì mới. Điều thú vị, D. Medvedev sẽ có thể giữ được “sự tôn thờ” “người thầy” của mình bao lâu, liệu ông sẽ đòi hỏi sự cạnh tranh bình đẳng  về vấn đề để cử ứng củ viên vào chức vụ tổng thống từ đảng “Nước Nga Thống nhất” sau khi  ông xây dựng đường lối của mình và xung quanh ông tập hợp những người ủng hộ chống V. Putin, như vậy, tình hình này có thể dẫn đến sự chia rẻ các đảng viên của “Nước Nga Thống nhất”, và đến lượt mình nó có thể có lợi cho Kasyanov và các thủ lĩnh  của cácđảng đối lập. Tuy nhiên, tuyên bố của D. Medvedev ủng hộ Putin trong tư cách là ứng cử viên tổng thống và sẵn sàng kiến tạo và đứng đầu nội các mới là minh chứng của sự sáng suốt trong chính sách cơ nhân lực của V. Putin

Tài năng của V. Putin còn thể hiện ở chỗ rằng ông có khả năng sử dụng  “các công cụ pháp lý”. Mặc cho các cuộc tranh cãi về vấn đề trở lại của V. Putin, theo Hiến pháp của LB Nga, không có vi phạm pháp luật nào. Trong quá trình vụ án thứ hai của cựu tổng giám đốc tập đoàn YUKOS Khodorovsky, Putin đã kéo dài thêm thời gian giam giữ một cách thành công. Các cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012 như trước đây là sự cạnh tranh của nhiều đảng phái theo các chuẩn mực dân chủ, chiến thắng của V. Putin sẽ chỉ là “show chính trị”, đồng thời là “show chủ nghĩa chính thống”.-Kichbu-


1 nhận xét:

  1. Ông này gân, rõ ràng ông ấy có chiến lược chiến thuật của kẻ đứng đầu khi có cơ hội.Ta đang không có (hay chưa lộ diện?), mặc dù có cơ hội rõ ràng. Xem ra vẫn chỉ là chuồng gàvịt ngan ngỗng. Chưa thấy hượng hoàng ở đâu?

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter