Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Sóng nhập khẩu hàng luxury tại Bắc Triều Tiên

Sóng nhập khẩu hàng luxury tại Bắc Triều Tiên

В Северной Корее всплеск импорта товаров класса люкс


Nguồn: newsstreet.ru

Kichbu post on thứ ba, 20.09.2011

Nhập khẩu các hàng hóa loại luxury cho giới tinh hoa cầm quyền Bắc Triều Tiên tăng đột biến trong những năm gần đây, mặc dù thiếu hụt lương thực kinh niên và các biện pháp trừng phạt quốc tế, - một chính trị gia Hàn Quốc nói.

 

Năm ngoái TV, máy ảnh kỹ thuật số và các hàng hóa  điện tử cao cấp khác đứng dầu danh sách những mặt hàng xa xỉ có tổng số tiền в $215,9 triệu.

Bắc Triều Tiên đã chi $ 272 100 000 (£ 173 млн) vào năm 2008, $ 322 500 000 (£ 205 200 000) vào năm 2009$ 446 100 000 (£ 283 800 000) vào năm ngoái để nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm, - trong báo cáo của đảng Đại quốc gia (Grand National Party) cầm quyền trình tại cuộc họp Quốc hội nói.

“Mặc dù cho các biện pháp trừng phạt quốc tế và thường xuyên thiếu lương thực, Bắc Triều Tiên đã tăng nhập khẩu các mặt hàng xỉ”, - chính trị gia Hàn Quốc dẫn những thông tin ông nêu lên do các chính phủ nước ngoài và Hàn Quốc tập hợp.

Tổ chức Liên Hiệp quốc đã cấm bán các mặt hàng xa xỉ vào Bắc Triều Tiên trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt vào năm 2009 sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ hai.

Quốc gia cộng sản đang chịu cảnh thiếu lương thực toàn cầu và phụ thuộc và sự giúp đỡ nước ngoài mà thiếu nó không thể nuôi sống hàng triệu công dân của mình.


Nhưng nhập khẩu hàng xa xỉ tăng vọt, đặc biệt sau khi thủ lĩnh Kim Jong-il trải qua cơn đột quỵ vào tháng tám 2008, và điều này đẩy nhanh tốc độ  bởi các toan tính của người kế nhiệm năng động thứ hai, - Yun nói

Ngài Yun cáo buộc Kim rằng ông ấy đã thực hiện “chính sách quà tặng”,  và quà cáp cho những trợ thủ chủ chốt và giới tinh hoa những vật phẩm xa xỉ đảm bảo sự trung thành cho gia đình cầm quyền.

Kim Jong-Un, con trai út và người kế vị trực tiếp của thủ lĩnh 69 tuổi đã được phong lên hàng tướng và nhận được những chức vụ quan trọng trong đảng cộng sản vào tháng chín năm ngoái và khẳng định vị thế của mình như thủ lĩnh trong chờ mong.

Các model TV, máy ảnh kỹ thuật số và các thiết bị điện tử khác đứng đầu danh sách các mặt hàng xa xỉ với tổng số tiền $ 215 900 000, - ngài Yun nói và bổ sung thêm, gần $ 9,01 triệu đã chi mua rượu whisky và các loại đồ uống có alcogol khác.

Theo phản ánh của những người khách và kẻ đào tẩu, Kim bố thích những món sơn hào hải vị, konyak và các vật dụng xa xỉ.-Kichbu-

Nguồn tiếng Anh: telegraph.co.uk

 

1 nhận xét:

  1. Quyền lực mà không được kiểm soát thì sẽ thành tai họa

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter