Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở Châu Âu có thể nhằm chống Trung Quốc

Chuyên gia: Hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở Châu Âu có thể nhằm chống Trung Quốc

Эксперт: ЕвроПРО может быть направлена против Китая

Nguồnvz.ru

Kichbu post on thứ năm, 22.09.2011

 Новость на Newsland: Эксперт: ЕвроПРО может быть направлена против Китая

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở  Châu Âu hiện đang được triển khai bởi các nước NATO sẽ nhằm không chỉ chống Nga mà còn chống cả Trung Quốc, giám đốc Trung tâm an ninh quốc tế IMEMO thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga Alexei Arbatov nói hôm thứ ba.

“Ở Trung Quốc hiện có 300 đầu đạn hạt nhân, nhưng 30 năm qua họ có thể đã tăng kho vũ khí hạt nhân của mình lên 10 lần và điều này khiến Hoa Kỳ hết sức lo ngại. Nhưng những người Mỹ chua bao giờ công khai nói về điều này, họ đang ngấm ngầm, ẩn giấu chuẩn bị đáp trả Trung Quốc”, -Arbatov nói, “Interfax” đưa tin.

Как обеспечена безопасность России от ракетного удара (нажмите, чтобы увеличить)

An ninh của Nga được đảm bào tránh đòn đánh tên lửa như thế nào (Nhấn vào hình để xem hình lớn)

“Đồng thời, - ông tiếp tục, - Hoa Kỳ không muốn tăng cường chạy đua vũ trang. Họ muốn giảm bớt ngân sách quân sự trong vòng 10 năm đến 40-50%, và họ không có những kế hoạch tăng cường chạy đua vũ trang, nhưng họ không gây căng cho chúng ta”, - Arbatov nói. Về phía mình phó giám đốc Học viện Hoa Kỳ và Canada Pavel Zolotarev cho rằng mục đích chính của Hoa Kỳ triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở Châu Âu – đó là đột phá mạnh trong các công nghệ mới, phát triển chiến lược các cuộc chiến tranh không tiếp xúc và bảo vệ lãnh thổ của mình tránh những tên lửa đơn lẻ có thể vươn đến tận Hoa Kỳ”.

“Trung Quốc không thể hiện sự lo ngại đặc biệt nào về hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở Châu Âu. Trung Quốc hiểu rõ rằng trong thế giới ngày nay sự đảm bảo an ninh quan trọng nhất – đó là các mối quan hẹ kinh tế. Những khoản đầu tư của Trung Quốc mà họ đưa vào Mỹ sẽ quay trở lại Trung Quốc bằng những công nghệ mới”, - Zolotarev nói tại cuộc họp báo chí.

Trả lời các câu hỏi, ông bày tỏ sự nghi ngờ vào khả năng hợp tác có giá trị của MoscowWashington trong lĩnh vực xây dựng hệ thống phòng thủ chống tên lửa ở Châu Âu như chúng ta đã hy vọng. Đúng hơn, họ sẽ tiếp tục phát triển với chúng ta một phần thông tin, trao đổi thông tin về những thách thức và mối đe dọa mới”, - Zolotarev nói.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter