Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Những điểm mạnh và điểm yếu của tổng thống Putin

Những điểm mạnh và điểm yếu của tổng thống Putin

Плюсы и минусы президентства Путина

 

Konsstantin Sonin

Nguồnslon.ru

Kichbu post on thứ hai, 26.09.2011

 

Новость на Newsland: Плюсы и минусы президентства Путина

Dòng chữ tiếng Nga: "Tất cả của chúng ta và mãi mãi"

Sau khi khủng hoảng kinh tế 2008-2009 ờ nước của chúng ta kết thúc, viết về chính trị bắt đầu không còn hứng thú. Tôi nghĩ rằng bây giờ, vào năm 2011 này, chúng ta đang sống giữa những năm hai mươi ( điểm mạnh-điểm yếu) cầm quyền của Vladimir Putin.

Chúng ta có thể thấy những điểm mạnh như thế nào trong sự trở lại/ tại vị của Putin trên cương vị tổng thống?

Sự ổn định ngắn hạn –đó là điều mà các nhà đầu tư nước ngoài mong muốn. Trong đất nước mà ở đó sau trăm nay gần đây đã xảy ra một số cuộc cách mạng và các cuộc nội chiến, nạn đói nặng nề và một số nạn đói quy mô nhỏ hơn, thảm họa kinh tế trong thời bình, các cuộc xâm lược của nước ngoài, mười năm không đói kém, không nội chiến và không có những biến động dữ dội – thật là tốt. Sẽ không phải “xiết đai ốc”. Các đai ốc sẽ không phải xiết trong năm thứ 12 nắm chính quyền. Để làm được điều này trước hết cần thay đổi “đội gác chính trị”. Vào năm 2012 có cơ hội cho chính phủ cải cách tương đối – đơn giản rằng bộ máy chính quyền của tổng thống bảo thủ (không định hướng về mặt kinh tế) theo truyền thống Nga được cân bằng bởi cái gì đó tự do hơn trong chính phủ. Ngoài ra tổng thống năm 2012 sẽ loại bỏ đối với Putin “vấn đề về quyền lực” và, có nghĩa, có thể làm được cái gì đó không thông thường, nhưng cần thiết. Tổng thống Putin loại bỏ bệnh tinh thần phân lập của bộ máy quản lý nhà nước hiện hành ở đất nước của chúng ta (người mà người đó đang thực hiện các chức của tổng thống, bây giờ sẽ gọi là “tổng thống”).

Những điểm yếu như thế nào?

Bắt đầu từ khoảng 10 năm cầm quyền, nguyên tắc “tại vị lâu bao nhiêu, quản lý có hiệu quả kém bấy nhiêu” đang hành chức càng mạnh và mạnh bấy nhiêu. Thời gian tối ưu cầm quyền không quá 10 năm, mà ở Putin đã 12 năm. Không có những cuộc cải cách sâu sắc nào được tiến hành tại năm thứ 12 cầm quyền. Các chế độ quản lý nhà nước có hiệu quả tự thân sẽ không đi vào nề nếp, cần thiết quản lý bằng tay sẽ luôn  phá vỡ chúng. Lối thoát ra khỏi các chế độ như vậy thường là “thảm họa” – cùng với năm tháng càng mất nhiều sức lực để giữ quyền lực, còn những kẻ thù bắt đầu đấu tranh không chống con người, mà chống hệ thống quyền lực. Tất nhiên đến năm 2020 còn xa, nhưng tốt nhất là để ở đất nước của chúng ta hoàn toàn không xảy ra các thảm họa chính trị nào.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter