Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Tổng thống Estonia phản đối việc nâng lương của mình

28.09.2011, 11:12:17

Тоомас Ильвес. Фото ©AFP

Тоомаs Ilves. Photo ©AFP

Tổng thống Estonia phản đối việc nâng lương của mình

Эстонский президент выступил против повышения своей зарплаты

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ năm, 29.09.2011

 

.

Tổng thống Esttonia Тоомаs Ilves đã phản đối việc nâng lương của mình theo kế hoạch,  DzD đưa tin. Thư ký báo chí của ông  Toomas Sidam trình bày quan điểm của người đứng đầu nước cộng hòa.

.

Luật về nâng lương của các quan chức cao cấp, theo Postimees, đã được phê duyệt từ năm 2009. Tuy nhiên các đại biểu quyết định rằng cần gác lại thời gian có hiệu lực của luật này đến năm 2012.

.

 

Khi thảo luận ngân sách năm 2012, bộ trưởng tài chính Yurgen Ligi đề nghị gác thời gian có hiệu lực của luật thêm lần nữa. “Từ phía chính phủ, sẽ vô trách nhiệm nếu tăng các chi phí nhà nước cho cán bộ nhân viên khi ngân sách nhà nước đang thâm hụt), -  tại cơ quan báo chí của chính phủ nói.

.

Tuy nhiên các đại biểu, như nhận xét, không thể ngăn chặn việc nâng lương của mình (theo luật pháp Estonia, các đại biểu có thể ra các quyết định thay đổi lương – tăng lên hoặc giảm bớt – chỉ trong quan hệ với khóa sau của quốc hội).

.

Trong tình hình như vậy, theo DzD, trong chính phủ đã quyết định rằng lương của tổng thống cần được tăng. Thủ tướng Andrus Ansip bày tổ, “không thể như tế để người đứng đầu quốc gia nhận mức lương thấp hơn người thứ hai trong thang bậc – chủ tịch quốc hội”. Tổng thống hiện nay, như tin đã đưa, nhận 5050 euro tháng ( không có  điều chỉnh), còn chủ tịch quốc hội – 4701 euro (và từ 2012 sẽ nhận 5200 euro).

.

“Tổng thống Ilves không đồng ý nâng lương của người đứng đầu quốc gia, không xem ngoại lệ liên quan đến ông là đúng đắn và đề nghị quốc hội trong quá trình thảo luận bổ sung những sửa đổi phù hợp”, - thư ký báo chí của tổng thống nói.

.

Mức lương của các quan chức cao cấp Estonia đã đóng băng một vài năm trước trong tình hình khủng khoảng kinh tế.-Kichbu-

.

Сác đường dẫn theo đề tài
- Ильвес просит не повышать ему зарплату - DzD, 28.09.2011
- Эстонское правительство урезало себе зарплату – Lenta.ru, 12.05.2009
- Эстонский суд не позволил депутатам замораживать зарплаты – Lenta.ru, 23.02.2009
- Эстонские депутаты оставили себя без повышения зарплат – Lenta.ru, 02.12.2008

Website
- Президент Эстонии

2 nhận xét:

  1. nhìn ra ngoài thấy quan chức ta sướng thật, luong có thể không cao nhưng bổng và nhũng thì vô bến bờ.

    Trả lờiXóa
  2. Công khai thu nhập trời ơi...!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter