Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Số liệu thống kê những người muốn di cư khỏi Nga nói điều gì?

Thống kê những người muốn di cư khỏi Nga

Статистика желающих эмигрировать из России

Nguồn: chitay.net

Kichbu post on thứ tư, 14.09.2011

 Что статистика говорит о желающих эмигрировать из России?

Vấn đề di cư khỏi Nga đang nổi lên ngày càng gay gắt trên báo chí, trên các websites và nói chung trong dân chúng. Nếu từ năm 2000 xuất hiện websites của những người trở về từ các nước khác hay đang có ý định trở về thì hiện nay chủ đề của  các site trở nên ngược lại. Các nhóm trên các mạng xã hội kết hợp lại thực tế dưới khẩu hiệu mà nó có thể được thể hiện như “đã đến lúc rời bỏ Nga”. Điều này nói rõ sự thay đổi tâm thế của dân chúng Nga.

Số liệu thống kê cho thấy rằng chỉ 0,5% dân chúng dự kiến chuẩn bị các biện pháp nghiêm túc để di cư (6% trong số lứa tuổi thanh niên thỏa thuận về việc làm và học tập ở nước ngoài). Nhưng ngay cả số phần trăm này thật sự to lớn. Mức độ chán chường tình hình trong nước tăng lên từng ngày. Tầng lớp dân chúng trung gian bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Nạn tham nhũng  tràn lan, các quyết định không hợp lý các vụ án hình sự, nạn thất nghiệp, điều kiện hoạt động tồi tệ đối với các doanh nhân, những phức tạp trong bố trí việc làm cho sinh viên và v.v….tất cả những điều đó không thể không ảnh hưởng đến quyết định rời bỏ một đất nước như thế.

So với các nước khác mà dân chúng của các nước đó mong muốn “lật đổ”, Nga không phải là nước nằm ở vị trí thứ nhất. Nếu tiến hành phân tích so sánh một số nước trong cùng một thời kỳ như nhau, thì sẽ thấy rõ câu nói “nơi nào chúng ta không có mặt, thì ở đó tốt” hoàn toàn phù hợp với tâm thái của dân chúng địa phương. Con người muốn sống ở nơi cần đến họ, nơi mà các quyền của họ được tuân thủ, nơi mà tương lai và ổn định được đảm bảo.-Kichbu-

2 nhận xét:

  1. Có thể Kickbu đang sống ở bên Nga,cho phép được đặc ra một số câu hỏi với Kickbu là...sau khi cs Nga sụp đổ và cũng như các nước đông Âu,theo cái nhìn của Kickbu thì nước nào có tiến bộ nhiều nhất cho một xã-hội tự do ở xứ của họ.Còn phần Nga,sau khi thay đổi thể chế,nhưng Nga không thể hiện rỏ nét là xứ sở họ đang đi đâu..???Và dường
    dân tộc đó vẩn đấm chìm bên hôn mê nghèo kém và chận tiến hơn các nước xung quanh họ...là vì sau với sự thấu hiẩu của Kickbu.Đó có phải là hậu quả trong những năm táng đấm chìm trong thiên đường xã- hội chủ nghĩa.???Và tương-lai Việt-nam có rơi vào quỷ đạo của Nga sô.???

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter