Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Hoa Kỳ có 46 triệu người nghèo

Hoa Kỳ có 46 triệu người nghèo

В США насчитали 46 миллионов бедняков

Nguồnlenta.ru newsland.ru 

Kichbu post on thứ tư, 14.09.2011

 

Бездомный в Нью-Йорке. Фото ©AFP

Người vô gia cư ở New York. Photo AFP

Số lượng người Mỹ sống ở  mức nghèo khổ, theo các kết quả của năm 2010, đã vượt quá ngưỡng 46 triệu người. Trong báo cáo chính thức  của Cơ quan điều tra dân số Hoa Kỳ (United States Census Bureau) nói về điều này. Sau một năm số lượng người nghèo trong nước đã tăng thêm 2,8 triệu người.

Tổng cộng ở Hoa Kỳ hiện có 15,1 phần trăm người sống nghèo khổ. Con số này này tăng 0,8 phần trăm so với năm trước. Thống kê của Cơ quan điều tra dân số cho thấy số lượng người nghèo ở Hoa Kỳ tăng bốn năm liên tục. Ngoài ra,  múc độ nghèo đã đạt mức tối đa trong suốt thời gian quan sát được, tức là trong 52 năm qua.

Trong báo cáo của Cơ quan điều tra dân số cũng nói rằng trong năm qua số lượng người nghèo trong số những người ít hơn 18 tuổi (từ 20,7 đến 22 phần trăm), cũng như trong số người Mỹ độ tuổi từ 18 đến 64 (từ 12,9 đến 13,7 phần trăm) tăng đáng kể. Đồng thời mức độ nghèo trong số những người già (từ 65 tuổi) không thay đổi và chiếm chín phần trăm.

Trong thông báo báo chí nói rằng thu nhập bình quân của một gia đình trong năm 2010 ở Hoa Kỳ là 49,4 nghìn dollars, ít hơn một nghìn so với năm trước. Trong đó, nếu phân chia người Mỹ theo màu da, người châu Á lĩnh được nhiều nhất ở Mỹ (hơn 64 nghìn dollars). Vị trí thứ hai là những người da trắng (không tính người Mỹ gốc Latin) – hàng năm họ kiếm được 54,6 nghìn dollars. Người Mỹ da đen thu nhập bình quân 32 nghìn dollars-Kichbu-

4 nhận xét:

  1. THANKS FOR THIS POST
    Which has been translated to English by Google
    TOM PREMO - MINH TÂM- TT

    Trả lờiXóa
  2. Tổ chức chữ thập đỏ ở các nước phát triển như Hoa Kỳ đảm bào người nghèo được ăn no, mặc ấm. Dù quần áo họ mặc là quần áo cũ (chưa rách) đã lỗi thời, được người dân đem tặng hội chữ thập đỏ.

    Ở các quốc gia nghèo, người dân có thu nhập trung bình ở một số nơi vẫn ăn đói, mặc rét.

    Trả lờiXóa
  3. Chuẩn nghèo của Mỹ khác Việt Nam.
    Hình như chuẩn nghèo mới của VN là 400.000 ĐVN/người ở nông thôn và 500.000 ĐVN/người ở thành phố.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter