Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Ấn Độ đã chế tạo tàu ngầm từ hai hạm tàu của Liên Xô

Ấn Độ đã chế tạo tàu ngầm từ hai hạm tàu của Liên Xô

Индия создала подводную лодку из двух советских

 

Ilya Kramnik

Nguồnizvestia.ru

 

 Новость на Newsland: Индия создала подводную лодку из двух советских

Tàu ngầm mang tên lửa “Arihant” vay mượn ở các hạm tàu Nga “Skat” và Varshivyanka” chính những gì.

Ấn Độ tuyên bố sẵn sàng đưa vào sử dụng tàu ngầm nguyên tử đầu tiên mang tên lửa đạn đạo của mình vào năm 2012. Trước đó hạm đội tàu ngầm của Ấn Độ bao gồm các tàu ngầm chạy diezel của Nga, Đức và Pháp. Theo ý kiến của các chuyên gia, cấu trúc của tàu ngầm dựa trên project 670 “Skat” của Liên Xô. Theo “Izvestia” viết rõ, khi xây dựng “Arihant” các kỹ sư Ấn Độ đã sử dụng cả những yếu tố của thiết kế của projct 877 “Varshyanka”. Các thủy thủ Ân Độ rất quen thuộc cả hai project này.

Việc kết hợp hai project quen thuộc  cho phép Ấn Độ xây dựng tàu ngầm tương đối nhanh chóng và không gặp những vấn đề lớn – nhà đóng tàu Nga thông tin cho “Izvestia” sau khi nhìn thấy con tàu mới.

Tàu ngầm mới được trang bị tên lửa đạn đạo sẽ hạ thủy vào năm 2012. Nó sẽ thay đổi đáng kể cán cân lực lượng trong khu vực và trở thành chiến hạm mang tên lửa đầu tiên của Hải quân Ấn Độ. Nga tích cực tăng cường cho hạm đội của Ấn Độ: biết rằng binh sỹ cho hạ tàu “Arihant” và các tàu ngầm nguyên tử tiếp theo của Ấn Độ sẽ được đào tạo tại tàu ngầm “Nerpa” của Nga, hiện nó đang được dự kiến đưa vào lizing của Ấn Độ vào cuối năm 2011.

-         Những đặc điểm chủng loại của “Skat” cũng như của “Varshavyanka” được tuân thủ rất rõ nét. Theo thông tin mà chúng tôi có được, tàu ngầm của Ấn Độ: cấu trúc kép (khung vững chắc bên trong và nhẹ ở bên ngoài) ở phần đuôi và phần tải (khung vững chắc, và được phủ lớp vỏ nhẹ từng phần) - ở mũi. Bệ phóng cũng giống nhau: một lò phản ứng, một turbin, một trục chân vịt, - nguồn tin nói cho “Izvestia”.

-         Sự vay mượn từ “Varshavyanka” – những nét phần mũi, nơi bố trí anten thủy âm và sáu bệ phóng ngư lôi: ở đây tàu ngầm Ấn Độ mô phỏng chính xác tàu ngầm của Liên Xô, - ông bổ sung.

Đồng thời, trong cấu trúc của tàu ngầm có những  yếu tố mới. Để bố trí hỏa lực chủ chốt – các tên lửa đạn đạo tầm trung K-15 “Sargarika”, - các kỹ sư Ấn Độ đã phải  lắp vào khung khoang bổ sung với bốn hầm phóng. Ở mỗi hầm phóng có thể lắp ba tên lửa K-15 có tầm bắn đến 700 km.

Tuy nhiên không thể gọi tàu ngầm của Ấn Độ là sự bắt chước giản đơn các mẫu của Liên Xô, chuyên gia hải quân, tác giả của sách hướng dẫn “Các tàu chiến và tàu của hạm đội Nga” Alexander Mozgovoi nói.

- Tất nhiên, những người Ấn Độ đã sử dụng những project mà họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng, chính tàu ngầm K-43 project 670 từ năm 1988 đến 1991 đã được Hải quân Ấn Độ thuê, và 10 “Varshavyanka” hiện là hạt nhân của hạm đội tàu ngầm Ấn Độ. Nhưng nó khác đáng kể ở chức năng và vũ khí”: “Arihant” – đó mô phỏng độc đáo các “tàu chiến lược” của Nga và Mỹ, - chuyên gia nói.

Theo lời ông, hiện tại Ấn Độ cần tàu ngầm có khả năng khi cần thiết sẽ đánh đòn hạt nhân vào lãnh thổ của Pakistan hoặc Trung Quốc. Và “Arihant” hoàn toàn thích hợp với điều này.-Kichbu-

Индия создала подводную лодку из двух советских

К-43 (project) trong biên chế của hải quân Ấn Độ với tên gọi Chakra. Photo: U.S. Navy

3 nhận xét:

  1. Mỹ đang liên minh nhiều nước Nhật, Úc... để kìm TQ, chờ xem công ty Mỹ có dám liên doanh với VN không./ Trước đây đã có mấy công ty Anh, Pháp rút khỏi bởi sức ép của TQ.
    Thank.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam mua hỏa tiễn siêu thanh của Ấn Ðộ
    Monday, September 26, 2011 5:51:57 PM
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=137651&z=1

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter