Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Phác thảo chân dung kẻ tham nhũng điển hình

Phác thảo chân dung kẻ tham nhũng điển hình

Составлен портрет типичного взяточника

Nguồndni.ru  newsland.ru

Kichbu post on thứ tư, 21.09.2011

Новость на Newsland: Составлен портрет типичного взяточника

Cục trại giam Nga đã phác thảo chân dung điển hình của kẻ tham nhũng nhà nước. Nó là thủ trưởng có sao, 35 tuổi, đã lập gia đình và không có bằng đại học.

Tại hội nghị của Hội đồng xã hội trực thuộc Cục thi hành án liên bang đã đưa ra những thông tin, theo đó độ tuổi nguy hiểm hơn cả để tham nhũng – 35 tuổi. Các nhà tâm lý học giải thích điều này rằng cùng với năm tháng các phẩm chất cá nhân thay đổi, và nhu cầu tiêu dùng tăng lên. Hay nói cách khác – mục đích chính của công việc là tiền.

Những người đàn ông có vợ tuổi 35 mang mối nguy hiểm đặc biệt đối với xã hội. Như đã được chỉ rõ, 63% những người đứng đầu/thủ trưởng rơi vào vòng tham nhũng là những người có gia đình ở tuổi khoảng 35. Hơn nữa, tình hình nguy hiểm hơn nếu người đã có gia đình và mang cầu vai (có chức quyền-Kichbu).

Tuy nhiên những người có học vấn, theo kết quả nghiên cứu cho thấy, là nhân tố chống tham nhũng mạnh mẽ. Trong bất cứ trường hợp nào, những người có học vấn rất ít khi rơi vào vòng lao lý.

Cục thi hành án liên bang thông báo rằng họ đang tích cực đấu tranh chống tham nhũng trong các đơn vị của mình, tại site của Cục có điện thoại tin cậy, theo đó có thể thông báo về những sự việc thô bỉ. Tuy nhiên, theo các thông tin của bộ phân ninh cá nhân của Cục thi hành án liên bang, chỉ 20% thông tin là đáng tin cậy, “Báo Nga” đưa tin.

Các đại diện của Cục trại giam Nga nhấn mạnh rằng để phòng ngừa tội phạm điều quan trọng là giám sát xã hội, dư luận xã hội và lên án bởi xã hội. Thật ra, phòng ngừa tội phạm nằm không chỉ ở chỗ các biện pháp nghiêm khắc, mà còn trong những điều kiện lao động xứng đáng. Lương cao, các điều kiện đảm bảo xã hội – tất cả đó cũng là một phần của phòng ngừa tội phạm, các quan chức Cục thi hành án nhận xét.-Kichbu-

Đọc thêm:

> “Bị cáo hối lộ” ông Lê Đức Thúy ra tòa   – (BBC).

> Thư gửi GS HOÀNG TỤY

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter