Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Belorussia: Cho phép những người đối lập vỗ tay vào Ngày Thành phố

07.09.2011, 15:26:54

Участники мирной акции протеста, организованной движением "Революция через социальные сети" в Минске, 29 июня 2011 года. Фото РИА Новости, Сергей Самохин

Những người  tham gia biểu tình phản đối do  phong trào “Cách mạng qua mạng xã hội tổ chức tại Minsk ngày 29 tháng bảy 2011. Photo RIA Novosti, Sergei Samokhin

Cho phép vỗ tay vào Ngày Thành phố tại Minsk

В День города в Минске разрешили аплодисменты

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ năm,08.09.2011

.

Tại Minsk trong thời gian kỷ niệm Ngày thành phố (10 tháng chín), những người mong muốn có thể vỗ tay bày tỏ tình cảm của mình. Theo "Interfax-Zapad" đưa tin, đại diện Bộ Nội vụ Belorussia Ivan Kubrakov tuyên bố về điều này.

.

“Không ai phải sợ vỗ tay. Nếu có lý do cho điều đó – xin mời, hãy cứ vỗ tay, không có những vấn đề gì cả. Không có vấn đề gì”, - ông nói.

.

Những tiếng vỗ tay từ cách đây không lâu đã trở thành đặc trưng của “các cuộc biểu tình chống đối trong im lặng” do các nhà đối lập Belorussia tổ chức. Những người tham gia các cuộc biểu tình không hô vang các khẩu hiệu, mà thay vào đó họ thể hiện thái độ của mình bằng những tiếng vỗ tay (hay huýt gió). Giả thiết rằng việc từ bỏ các khẩu hiệu và biểu tình không cho phép các quan chức xem những vấn đề xảy ra như cuộc biểu tình không được chấp thuận. Tuy thế, các cuộc biểu tình đã diễn ra mùa hè vừa qua tại Minsk và các thành phố khác, dù sao cũng đã bị giải tán (để giải tán và bắt giữ những người đối lập vào lúc đó đã huy động cả “những người mặc thường phục”).

.

Ngày 3 tháng bảy khi Belorusssia kỷ niệm Ngày Độc lập, những người đối lập đã có kế hoạch tổ chức biểu tình tại trung tâm Minsk – trong thời gian phát biểu của tổng thống Аlexander Lukashenko . Đáp lại, các quan chức, theo khẳng định của phong trào "Hiến chương'97", nói chung cấm vỗ tay bài diễn văn của tổng thống. Trong đám đông lắng nghe Lukashenko, có “những người mặc thường phục”, mà những người này đã cảnh báo những người tụ họp để họ cư xử yên lặng. Những người có ý định vỗ tay đã bị bắt.

.

Không lâu trước Ngày Độc lập cảnh sát Minsk đã tuyên bố rằng vỗ tay  chỉ được phép khi “đoành cựu chiến binh hiện hành” đi qua lễ đài.

.

Liệu những lời yêu cầu tiến hành những hoạt động chống đối vào ngày 10 tháng chín các quan chức đã nhận được gửi hay không, hiện chưa có thông tin. Nhóm “Cách mạng qua các mạng xã hội” đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối mùa hè vừa qua, dự kiến sẽ nối lại các cuộc biểu tình chỉ từ 21 tháng chín (các thông tin liên quan đã được đưa lên trang mạng  của Vkontact).-Kichbu-

Сác đường dẫn theo đề tài
- Минская милиция не будет запрещать хлопать в ладоши во время празднования Дня города - Интерфакс-Запад, 07.09.2011
- Милиция помешала оппозиционерам аплодировать речи Лукашенко – Lenta.ru, 03.07.2011
- Минская милиция разрешит аплодировать только военным и ветеранам – Lenta.ru, 27.06.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter