Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Tin vui: Quan chức cao cấp Cuba đã mở account trên Twitter

Новость на Newsland: Куба призвала США к улучшению отношений

Кубинский госчиновник завел аккаунт в Twitter


Nguồn: vz.ru

Kichbu posted on 24.03.2013



Trên mạng microblog Twitter nổi tiếng đã xuất hiện account Miguel Diaz-Canel@Diaz_Canel, như khẳng định, thuộc về phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng nhà nưc và Hội đồng bộ trưởng Cuba.
 Новость на Newsland: Кубинский госчиновник завел аккаунт в Twitter

Ngoài chức vụ chính thức, cho thấy rằng chủ nhân của nó - kỹ sư điện tử và người thích đọc lịch sử. Theo lời của tác giả, chỉ trong ngày thứ Bảy, ông đã nhận được số lượng khổng lồ các thông tin.

Đối với Cuba, nơi Internet chậm và truy cập vào mạng kèm theo những khó khăn đối với phần lớn dân chúng, sự kiện này là dấu hiệu: lần đầu tiên một nhà lãnh đạo cấp hàm như vậy có ý định giao tiếp với những đồng hương của mình trên mạng xã hội.

Tháng trước tại kỳ họp của quốc hội, Raul Castro đã kêu gọi "chuyển giao chiếc gậy cách mạng cho các thế hệ mới để bảo vệ sự thống nhất, kế thừa và ổn định trong quốc gia". Dias-Canel 52 tuổi đã trở thành phó chủ tịch thứ nhất và thực tế sẽ là người kế vị tương lai của ông.

Trên Twitter Dias-Canel giải thích thêm hiện ban lãnh đạo đang theo học khóa "Về những tiện ích sử dụng các mạng xã hội", RIA "Novosti" đưa tin.

"Chúng ta đã có những tiến bộ đáng kể trong những cuộc cải cách dễ dàng hơn đối với Cuba, bây giờ trước mắt còn những cuộc cải cách khó khăn và nặng nề hơn, nhưng chúng ta tin tưởng vào nhân dân của mình", - ông viết.

Hôm thứ Bảy, trả lời phỏng vấn Truyền hình quốc gia ông đã chỉ ra giai đoạn "cấp bách hóa"  mô hình xã hội sắp đến, tính trước sự phát triển lĩnh vực tư nhân được kiểm soát của nền kinh tế, cắt giảm biên chế của các nhà máy của nhà nước, thành lập các hợp tác xã trong nền kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên trong nhiều thông tin thấy được sự nghi ngờ rằng account của Dias-Canel là tên thật. Chẳng hạn, một trong số blogger cho rằng đó là "những mánh khóe của CIA".

Trong post mới đây phó chủ tịch thứ nhất của Cuba giả thiết đã khẳng định: "Account của tôi trên Twitter là chính thức. Chúng tôi sẽ nói chuyện về những mạng xã hội mới vào ngày 25 tháng ba tại "Bàn tròn" (chương trình truyền hình nổ tiếng)". Dias-Canel vào thời của mình đã lãnh đạo các tổ chức của đảng cầm quyền ở các tỉnh Vilya-Clara và Olgin. Vào năm 2003 ông vào bộ chính trị, 6 năm sau ông trở thành bộ trưởng giáo dục, chưa đầy năm trước ông giữ chức vị phó chủ tịch Hội đồng bộ trưởng.

Kichbu: Viva Cuba!

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter