Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Chế độ Trung Quốc đe dọa công dân bằng các biện pháp an ninh

Спецназ в Чэнду, Китай, 2005 год. За последние шесть месяцев китайский режим усилил свои силы безопасности, чтобы бороться с внутренними беспорядками. Фото: China Photos/Getty Images

Китайский режим запугал граждан мерами безопасности


Carol Vikenkamp

Kichbu theo: epochtimes.ru


Những cuộc bạo loạn trên đường phố các thành phố của Trung Quốc, những vụ bùng phát bạo lực do những kẻ khủng bố gây nên, và sự gia tăng rệt sự bất bình với chế độ cầm quyền đã dẫn đến thực tế rằng đảng CS Trung Quốc lại lần nữa bắt đầu gia tăng lực lượng an ninh. Chính quyền tăng số lượng lính đặc nhiệm và xe bọc thép, tăng cường tuần tra và tiến hành tuyên truyền mạnh mẽ chống  tội phạm. Nhưng cách tiếp cận độc đáo  của chế độ liệu chăng sẽ giảm bớt được căng thẳng xã hội.

Sau vụ đánh bom xe trên Quảng trường Thiên An Môn ở Peking vào tháng Mười năm ngoái, mà họ cáo buộc những kẻ khủng bố Hồi giáo gây ra, tình hình ở Trung Quốc vẫn còn căng thẳng. Chế độ đã thành lập cơ quan an ninh mới để chống lại các lực lượng gây mất ổn định trong cả nước.

"Những kẻ khủng bố sẽ phát hoảng, những phần tử ly khai sẽ phát hoảng, những người cực đoan sẽ phát hoảng. Nói chung, tất cả các lực lượng gây mối đe dọa hoặc phá hoại an ninh quốc gia của Trung Quốc, sẽ phải sợ", - thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Tần Cương tại một cuộc họp báo vào tháng Một cho biết. Ông đã thông báo về  việc thành lập Ủy ban An ninh quốc gia mới, mà sau này do chủ tịch Tập Cận Bình lãnh đạo, theo các phương tiện truyền thông nhà nước.

 Пекинская полиция подключает собак к борьбе с терроризмом

Li Wei, giám đốc Trung tâm đào tạo chống khủng bố ở Trung Quốc, nói với phóng viên của Beijing Times: «Ủy ban An ninh Quốc gia sẽ ngăn chặn các cuộc khủng hoảng trước khi chúng xảy ra".

Nhưng việc thắt chặt các biện pháp an ninh ở Trung Quốc đã không giúp tránh được các cuộc tấn công đẫm máu thường xuyên. Cả một lực lượng cảnh sát đông đúc, cả một hệ thống giám sát đã phát triển cũng không thể ngăn chặn được hoặc nhanh chóng chặn đứng các cuộc khủng bố.

 В Пекине состоялись комплексные антитеррористические учения
 В Пекине состоялись комплексные антитеррористические учения

Ngày 1 tháng Ba, ngay trước sự kiện chính trị quan trọng Peking, những kẻ tấn công đeo mặt nạ đã giết chết 29 người làm bị thương 143 (trong đó có bảy cảnh sát) tại nhà ga xe lửa Côn Minh.

Ngày 30 tháng Tư tại nhà ga Urumqi  xảy vụ nổ xảy ngay sau khi Tập Cận Bình vừa rời khỏi khu vực. Ba người bị giết chết gần 79 người bị thương. Tại khu tự trị Tân Cương là nơi có nhiều dân tộc sử dụng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống, bao gồm cả người Duy Ngô Nhĩ, những người thường không hài lòng với lối hành xử kiểu thuộc địa của chế độ  Trung Quốc.

Một cuộc tấn công khác được thực hiện vào ngày 6 tháng Năm tại nhà ga ở Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông. Làm bị thương ít nhất sáu người.

Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 22 tháng Năm, những kẻ khủng bố, sử dụng hai chiếc xe chứa đầy thuốc nổ, đã làm bay cả chợ tại Urumqi, giết chết 31 người và làm bị thương ít nhất 90. Đó là cuộc tấn công đẫm máu nhất trong thời gian gần đây.

 Элитные антитеррористические отряды собрались в провинции Чжэцзян для учений
 В общественных местах Урумчи усиливаются меры по обеспечению безопасности

Cơ quan an ninh mới đã phản ứng lại với những sự cố dữ dội này bằng chiến dịch tuyên truyền nặng nề. Tại các thành phố đã xuất hiện hàng nghìn cảnh sát, lực lượng đặc nhiệm mới thiết bị quân sự.

Peking đã đưa các lực lượng tuần tra có vũ trang vào hoạt động vào giữa tháng Năm nhằm đàn áp cuộc biểu tình chống đối của công dân và các vụ khủng bố. Gần một trăm chiếc xe tuần tra vũ trang chạy khắp nơi ở thủ đô. 1300 lính đặc nhiệm sẵn sàng trong vòng ba phút để ứng phó với sự cố liên quan đến vũ khí, bom những kẻ khủng bố, theo "Tân Hoa Xã".

Cảnh sát vũ trang cũng tiến hành huấn luyện về "đấu tranh chống khủng bố", trong đó mô phỏng cuộc tấn công đám đông với dùi cui và hơi cay. Những cảnh này giống những cuộc chiến trên đường phố với những công dân giận dữ hơn là với những kẻ khủng bố.
 В общественных местах Урумчи усиливаются меры по обеспечению безопасности
 На днях в ответ на сложную и серьезную антитеррористическую ситуацию продразделение штаба ВВС г.Чэнду провело антитеррористические учения с имитацией нападения на охранника, захвата оружия, нападения преступников на машине на ворота казармы.

Cảnh sát  Thượng Hải đã nhận được hàng chục thiết bị chuyên dụng, bao gồm cả mũ bảo hiểm, áo giáp, dùi cui, áo chống cháy và các hệ thống liên lạc tiêu chuẩn 4G.

Cảnh sát Nam Kinh gần đây đã mua 52 xe bọc thép mới, 128 xe tuần tra và 14 phương tiện vận chuyển khác, cũng như các thiết bị di động mới và máy bay không người lái giám sát trên không.

Ở tỉnh Giang Tô hơn 11.700 nhân viên cảnh sát tuần tra các đường phố suốt ngày đêm. Gần 3.000 xe ô tô đã được trang bị thêm vũ khí để đàn áp các vụ bạo loạn và các trường hợp khẩn cấp khác, theo South China Morning Post.

Chính cảnh sát cũng phải thừa nhận ra rằng họ sợ sự bất ổn và bạo lực ngày càng tăng. Số lượng  nhân viên thực thi pháp luật bị chết tăng năm này qua năm khác.
 На днях в ответ на сложную и серьезную антитеррористическую ситуацию продразделение штаба ВВС г.Чэнду провело антитеррористические учения с имитацией нападения на охранника, захвата оружия, нападения преступников на машине на ворота казармы.
 Theo số liệu của Bộ, 449 cảnh sát đã thiệt mạng trong năm 2013. " Sách xanh đầu tiên về an ninh quốc gia" đã thừa nhận sự gia tăng những trường hợp bạo lực vào năm 2013, hầu hết trong số đó là nhằm vào các cấu trúc chính phủ.

Các luật sư về quyền dân sự tại Trung Quốc cho biết, rằng cảnh sát đã trở thành bia đỡ đạn cho chế độ.
 2000 народных дружинников патрулируют в 6 крупных железнодорожных вокзалах Пекина, Тяньцзиня и Шицзячжуан2000 народных дружинников патрулируют в 6 крупных железнодорожных вокзалах Пекина, Тяньцзиня и Шицзячжуан
 2000 народных дружинников патрулируют в 6 крупных железнодорожных вокзалах Пекина, Тяньцзиня и Шицзячжуан2000 народных дружинников патрулируют в 6 крупных железнодорожных вокзалах Пекина, Тяньцзиня и Шицзячжуан

"Hệ thống độc đảng cai trị nhờ khủng bố, - ông Li Tiantian, luật sư nhân quyền ở Trung Quốc, đã nói khi trả lời phỏng vấn cho đài truyền hình New Tang Dynasty (NTD). - Để tạo một cảm giác khủng hoảng, chính phủ sẽ gia tăng ở mọi người cảm giác khiếp sợ và mối đe dọa. Bây giờ chính quyền tăng cường cảm giác sợ hãi, bởi vì nếu không chế độ sẽ không tồn tại".

Ông Chen, cư dân của Thượng Hải, nói với phóng viên NTD: «Hình thức phô trương này có ý nghĩa biểu trưng nhiều hơn là thực tế...  Các cuộc xung đột xã hội, các vấn đề chính trị đối nội và kinh tế - không thể giải quyết được. Chế độ cộng sản đã trở nên paranoia (hoang tưởng), sợ hãi, bởi vì sự bất ổn xã hội đang gia tăng".

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter