Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Báo chí Mỹ xem “mối đe dọa Trung Quốc” là vô lý


Какая часть мира станет Крымом для Китая

Американские СМИ считают "китайскую угрозу" абсурдом
Kichbu theo russian.news.cn

New York, ngày 25 tháng 6 /Tân Hoa Xã/ - Bài viết về “mối đe dọa Trung Quốc” đăng trên báo "New York Times"  một sự vô lý. Trong bài viết của một tác giả đang trên tạp chí Mỹ "Forbes" nói về điều này.

Đây là đang nói về bình luận của báo "New York Times" ra ngày 18 tháng Sáu. Tờ báo này lại đưa ra phán xét vô lý về “mối đe dọa Trung Quốc”.

Trong bài viết của tạp chí "Forbes" nói rằng những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam – Kichbu) là hợp lý. Philippines trong nhiều năm đẫ tiến hành những hành động khiêu khích chống Trung Quốc, các cuộc biểu tình chống đối đã không được Trung Quốc quan tâm đến. Trong bài viết chỉ ra rằng các hành động của Trung Quốc ở biển Hoa Nam là rất kiềm chế, nhưng các bên liên quan đã coi thường sự kiềm chế của phía Trung Quốc.

 https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/06/h232.jpg

Bài báo nhấn mạnh rằng trong thực tế các quốc gia riêng lẻ đã tiến hành khoan dầu ở vùng biển Hoa Nam, nhưng Trung Quốc đã không làm điều đó và nói về sự kiềm chế của Trung Quốc mà mục đích của nó – đảm bảo ổn định ở biển Hoa Nam. Trung Quốc đấu tranh nhằm loại bỏ  tranh chấp và cùng khai thác, tuy nhiên một số nước tự ý tiến hành khoan dầu trong khu vực này. Trông bối cảnh đó phía Trung Quốc  bắt đầu tiến hành khoan dầu và thăm dò gần đảo Zhongjan.

Nói về sự thiên vị của tờ báo "New York Times", tác giả bài viết cho rằng,  tờ báo này là cơ quan ngôn luận đáng tin cậy của cơ cấu quyền lực, trong đó bao gồm Pentagon, công nghiệp quốc phòng, cơ quan tình báo, cơ quan an ninh quốc gia các cơ sở trí tuệ. Đối với nhóm này "sự lãnh đạo" của Hoa Kỳ là điều kiện cần thiết cho việc đảm bảo trật tự quốc tế ổn định (đặc biệt sự ổn định ở châu Á). Chính quyền Obama đang phục vụ cho nhóm này. Chính sách của Obama, "định hướng vào châu Á", là sáng kiến ​​quan trọng nhất của nhóm này, , trên thực tế, nhằm mục đích "ngăn chặn" Trung Quốc, và Washington đã thực hiện điều này làm trong suốt thời gian Chiến tranh lạnh.

Bài báo nói rằng hệ thống đồng minh của Mỹ đang trở thành một mối đe dọa đối với Trung Quốc. Trớ trêu thay, chính sách này đã khuyến khích Philippines, Việt Nam Nhật Bản. Những nước này đã bắt đầu đối đầu với Trung Quốc và từ chối giải quyết một cách chân thành các tranh chấp thông qua hiệp thương.

Tác giả cho rằng sự tuyên truyền bởi báo "New York Times" về “mối đe dọa Trung Quốc" đầy rẫy những định kiến ​​và bất công, và cuối cùng  sẽ rất nguy hiểm cho chính  Washington.

Xem thêm:
Phóng sự “Rượt đuổi ở Hoàng Sa” trên trang nhất báo Le Monde (TTXVN).- Trung Quốc công bố bản đồ mới, hiện thực dã tâm chiếm trọn biển Đông (VnReview). - Chuyên gia phản ứng với đề xuất của Formosa (TBKTSG).- Việt Nam dồn dập đối ngoại quốc phòng (BBC).  – Việt Nam – Lào nâng cấp cửa khẩu La Lay (VNE).- Chuyên gia: TQ dùng đối thoại để chia rẽ ASEAN (KP). – Philippines kêu gọi Việt Nam và ASEAN thống nhất cách đối phó Trung Quốc (ANTĐ). – Philippines kêu gọi Việt Nam, Malaysia, Brunei thống nhất đối phó Trung Quốc (SM).   – Lý giải quan hệ lạ thường giữa Trung Quốc – Malaysia ở Biển Đông (KT).

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter