Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Trung Quốc: lần đầu tiên xuất bản bản đồ CHND Trung Hoa, trong đó phần lục địa và vùng lãnh hải trên biển Hoa Nam được biểu thị với tỷ lệ tương đương


В Китае впервые выпущена карта КНР, на которой континентальная часть страны и территориальная акватория в Южно-Китайском море обозначены в одинаковом масштабе




Chansa/Trường Sa, ngày 24 tháng Sáu /Tân Hoa Xã/ - Trung Quốc đã nhiều năm xuất bản bản đồ tiêu chuẩn của quốc gia mà ở đó phần lục địa chiếm vị trí tuyệt đối lớn, còn phần lãnh hải của nó và các đảo trên biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu) được đánh dấu chỉ ở góc dưới của bản đồ trong hình thức minh họa.

Bây giờ, trong bối cảnh các cuộc tranh chấp lãnh thổ trên biển giữa Trung Quốc và các nước khác trở nên căng thẳng hơn, các bản đồ ở Trung Quốc đã thay đổi. Một vài ngày trước được sự chấp thuận của Cục Quản lý nhà nước về Đo đạc và Bản đồ trong nước lần đầu tiên phát hành bản đồ nhà nước mà ở đó phần lục địa của đất nước và vùng lãnh hải trên biển Hoa Nam được biểu thị với tỷ lệ tương đương.

 

"Bản đồ mới sẽ giúp người đọc nhìn thấy rõ ràng hơn toàn bộ lãnh thổ của đất nước, không tạo ra ấn tượng sai lầm rằng, các vùng lãnh thổ quốc gia được chia thành các khu vực chính và phụ. Do đó, bản đồ  mới sẽ cho phép nâng cao nhận thức của công dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ các đường biên giới quốc gia trên đất liền, và đặc biệt, trên biển", - tổng biên tập của Nhà xuất bản Bản đồ Hồ Nam (Trung Quốc) Lei Isyun nhấn mạnh.

Chính nhà xuất bản của ông đã chủ động xây dựng bản đồ mới của Trung Quốc, trên đó các đảo và vùng rạn san hô thuộc Trung Quốc, cũng như các đối tượng địa lý khác trên biển Hoa Nam được đánh dấu với tỷ lệ tương đương  với phần lục địa của đất nước. Cách xây dựng bản đồ như vậy đã thay đổi cả hình thức của bản đồ. Khác với bản đồ hiện hành, bản đồ mới có hình thức dài hơn, tức là chiều dài của  nó lớn hơn, còn chiều rộng nhỏ hơn.



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter