Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Bộ NG Trung Quốc lên án sự xâm phạm của Nhật Bản và Philippines đến lợi ích của các quốc gia khác với lý do cái gọi là "quy tắc của pháp luật"


МИД КНР осуждает посягательство Японии и Филиппин на интересы других стран под предлогом т.н. "законопорядка"



Kichbu theo russian.news.cn

Peking, ngày 27 tháng 6 /Tân Hoa Xã/ - Về những phát ngôn của tổng thống Philippines và thủ tướng Nhật Bản trong quá trình đàm phán chung của họ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa Tsin Gan/Tần Cương m thứ Sáu nói rằng một số quốc gia đang xâm phạm đến các quyền hợp pháp và lợi ích của các nước khác với lý do tuân thủ quy tắc pháp luật.

Theo thông tin, tổng thống Philippines Benigno Aquino gần đây đã hội đàm với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Các bên đã gọi ý tưởng "quy tắc pháp luật" trong các vấn đề xung quanh biển Hoa Đông và Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu) là cực kỳ quan trọng. Nhật Bản ủng hộ Philippines trong việc giải quyết tranh chấp thông qua phân xử của trọng tài quốc tế  phù hợp với "Công ước LHQ về Luật Biển".

Tần Cương nói rằng Trung Quốc từ lâu đã tìm kiếm và sẽ tiếp tục phấn đấu để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ thông qua hiệp thương song phương và đàm phán trực tiếp với nước có liên quan, tính đến các sự kiện lịch sử luật pháp quốc tế.

Trung Quốc sẽ không chấp nhận cái gọi là "phân xử của trọng tài quốc tế" không phải vì Trung Quốc không đúng, "Công ước LHQ về Luật biển" mang lại những cơ sở pháp lý đối với điều này để bảo vệ quyền chính đáng của các quốc gia, và Trung Quốc  muốn giải quyết các vấn đề một cách thỏa đáng mà không gây tổn hại cho hòa bình và ổn định trong khu vực, - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc là một cường quốc có trách nhiệm, thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, quốc gia khởi xướng và thực hiện năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình, người bảo vệ và tham gia mang tính chất xây dựng các quy tắc quốc tế. Trung Quốc giữ lời tôn trọng luật pháp quốc tế hơn các nước nói trên.
Xem thêm:



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter