Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Người Trung Quốc bị chặn truy cập Google trước ngày tưởng niệm thảm kịch Thiên An Môn

Офис Google China

Văn phòng Google China

Photo: David Gray / Reuters

Китайцев отключили от Google накануне годовщины трагедии на Тяньаньмэнь


Kichbu theo Lenta.ru

Ở Trung Quốc không truy cập được trang tìm kiếm Google và  hộp thư Gmail, trên blog GreatFire.org, theo dõi tình trạng truy cập internet ở đất nước này, thông tin.

Vào lúc 18:45 MSK theo dữ liệu của Google, tại đó phản ánh tình hình toàn cầu với các trang tìm kiếm của hãng, ở Trung Quốc đã chặn web-albums Picasa và không truy cập được trang tìm kiếm Google.

Trang GreatFire.org san định rằng từ Trung Quốc cũng không thể truy cập vào hộp thư Gmail, dịch vụ chuyển ngữ tiếng nước ngoài, cũng như các trang web của Google tại Hồng Kông (https / www.google.com.hk) và khu miền quốc gia khác, ví dụ www.google fr.

Những hạn chế  trong việc truy cập bắt đầu vào ngày 30 tháng Năm GreatFire.org gắn việc không truy cập được các web của Google với việc rằng vào tháng Ba hãng bắt đầumã hóa lưu lượng truy cập của người sử dụng.

Blog này nhắc lại rằng điều này xảy ra trước ngày tưởng niệm 25 năm vụ nổ súng vào sinh viên trên quảng trường Thiên An Môn Pekin xảy ra vào ngày 4 tháng Sáu năm 1989.

Google đang tiến hành kiểm tra thông tin về việc không truy cập được các dịch vụ của mình, nhưng phát hiện được những vấn đề về phía họ, hãng Reuters đưa tin. Hãng cũng không nhận được ý kiến ​​các  quan chức năng.

Lần gần đây nhất các dịch vụ của Google bị chặn ở ​​Trung Quốc vào năm 2012. Lúc bấy giờ, hoạt động cấm truy cập kéo dài trong 12 giờ.

Trung Quốc theo dõi kỹ lưỡng thông tin phổ biến qua Internet phong tỏa các dịch vụ đi ngược lại  hoặc về tiềm năng có thể đi ngược lại chính sách nhà nước của Trung Quốc. Thường trong nước các web của các dịch vụ khác nhau cũng bị chặn. Đặc biệt, những người sử dụng ở CHND Trung Hoa không thể truy cập được Facebook, Twitter và Youtube.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter