Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Một người Belarus đã sử dụng 16 người nhập cư bất hợp pháp từ Việt Nam làm lao động nô lệ

Новость на Newsland: Белорус взял в рабство 16 нелегалов из Вьетнама

Белорус взял в рабство 16 нелегалов из Вьетнама


Kichbu theo: news.tut.by

Tại Lida (tỉnh Grodno) lính biên phòng đã bắt giữ một cư dân địa phương sử dụng lao động nhập cư bất hợp pháp và sử dụng lao động từ Việt Nam như lao động nô lệ.

Theo kênh truyền hình ONT, người trẻ nhất trong số 16 người nhập cư bất hợp pháp - 19 tuổi, người lớn nhất - 29. Các điều tra viên đã phát hiện ra rằng một người dân địa phương 48 tuổi, hành nghề vận chuyển hàng hóa, đã đưa nhóm người này đến. Được trả một khoản tiền nhất định, doanh nhân cam kết đưa người những người Việt Nam đến Lithuania. Nhưng sau đó hoặc đổi ý, hoặc không thể thực hiện được công việc này. Ông quyết định bố trí những người nhập cư bất hợp pháp vào ở garaze của mình.

Những người Việt Nam thú nhận rằng thoạt đầu người vận chuyển cho họ ăn uống, sau đó bắt họ kiếm ăn và sinh sống. Phía sau garaze họ đào  các giao thông hào và tháo dỡ các xe vận tải.

Việc người nước ngoài sinh sống ở đó  được giấu kín. Trong suốt mười ngày không ai hay biết người láng giềng bóc lột lao động người nước ngoài.

Khi kiểm tra thông tin nghiệp vụ về vụ vi phạm biên giới quốc gia, lính biên phòng đã tìm ra dấu vết của những người nhập cư bất hợp pháp. Bây giờ doanh nhân này phải đối mặt với hai án hình sự. Ông bị cáo buộc tổ chức kênh vận chuyển người nhập cư bất hợp pháp và sử dụng lao động nô lệ. Tài sản bị tịch thu, trong đó có xe vận tải hạng nặng với rơ móc một chiếc xe hơi hiệu nước ngoài.

Những người Việt Nam bị truy cứu trách nhiệm hành chính vì vi phạm luật di cư. Hiện họ đang bị giữ tại IVS của đơn vị biên phòng Lida và chờ trục xuất về Moscow.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter