Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Phóng sự của CNN từ Slovyansk làm người Mỹ rúng động

Корреспондент CNN рассказала о беспорядочных бомбежках Славянска

Репортаж CNN из Славянска шокировал американцев


Kichbu theo: vybor.ua

Kênh truyền hình Mỹ CNN tuần này đã công bố một phóng sự từ Slovyansk bị bao vây ngược lại quan điểm chính thức của chính quyền Mỹ rằng các lực lượng vũ trang Ucraina đang chiến đấu chỉ với cái gọi là quân khủng bố.

 Where unrest has occurred in E. Ukraine

Phóng sự, được thực hiện bởi nữ nhà báo của CNN Diana Magnei từ Slovyansk bị quân đội Ucraina bao vây, đã làm những khán giả truyền hình Mỹ lương thiện rúng động. Trong câu chuyện đã được phát sóng trên một trong những kênh truyền hình lớn nhất của Hoa Kỳ cho thấy rằng tại một thành phố đổ nát vẫn còn rất nhiều thường dân đau khổ, còn các hoạt động quân sự của lực lượng an ninh Ucraina không chỉ chống lại  dân quân tự vệ, mà còn dân cư thành phố, slon.ru đưa tin.

Ngôi trường học bị phá hủy bởi đạn pháo, những khu nhà ở không thể  khôi phục lại sau khi pháo kích đã lọt vào ống kính của nhóm các nhà báo. Diana Magnei trong văn bản của tác giả nhấn mạnh rằng tất cả các bằng chứng này đặt ra câu hỏi nghiêm túc cho các cấu trúc sức mạnh của Ucraina đang phong tỏa Slovyansk.

 Репортаж CNN из осажденного Славянска шокировал американцев

Nhà báo nói rằng mặc dù nhiều người đã rời bỏ thành phố, ở đó còn lại số lượng lớn thường dân, không điện, không nước. Nữ phóng viên của CNN ghi nhận rằng chỉ một lần nhìn thấy Slavyansk "nước tươi" khi trời đổ mưa. Phóng sự kết thúc bằng câu: "Các cuộc tấn công của quân đội Ucraina vẫn còn tiếp diễn".

Diana Magnei cho phép mình thực hiện một số cuộc phỏng vấn những phụ nữ bị thương vì các vụ ném bom liên tục và cái chết của của người thân và hàng xóm. Chẳng hạn, Tatiana Goma trong suốt một tuần sống với gia đình của mình trong rừng cách thành phố hai giờ đi xe, nhưng gia đình đã quyết định quay trở lại Slavyansk bị bao vây, bởi vì "ở nhà tốt hơn trong một căn lều trong rừng".

Galina Sergeeva nói với nhà báo nói rằng "bàn tay của tổng thống Ucraina đã vấy máu". "Chúng tôi gọi ông ta là "Petro hung bạo". Nhiều người đã chết, nhưng không ai nói về điều đó. Họ phải rút quân", - bà nói thêm.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter