Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

SMI: Obama cho phép sử dụng lực lượng quân sự chống người Mỹ


СМИ: Обама разрешил применять военную силу против американцев


Kichbu theo: vz.ru

Khoảng bốn năm trước, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thông qua huấn lệnh của Pentagon, theo đó chính quyền Mỹ có thể sử dụng lực lượng quân sự chống lại những công dân của mình trên lãnh thổ Hoa Kỳ, Washington Post viết về điều này.

Washington Post đã công bố bài báo, từ đó thấy rằng Huấn lệnh 3.025.18 với tên gọi Defence Support of Civil Authorities Hỗ trợ quân sự của chính quyền dân sự") phê chuẩn ngày 29 tháng Mười Hai năm 2010 cho phép sử dụng lực lượng quân sự chống lại các công dân Mỹ trên lãnh thổ Hoa Kỳ với sự chấp thuận của tổng thống,  «Vesti.ru» đưa tin.

 President Barack Obama salutes military service members while watching the inaugural parade from the reviewing stand on Pennsylvania Avenue in Washington, D.C., Jan. 21, 2013. (Official White House Photo by Pete Souza)

"Các lực lượng quân sự Liên bang sẽ không được sử dụng để đàn áp các cuộc bạo loạn dân sự, trừ khi họ nhận được sự chấp thuận đặc biệt của tổng thống Hoa Kỳ theo pháp luật hiện hành hoặc trong khuôn khổ quyền lực khẩn cấp. Trong điều kiện khi sự ủy quyền từ phía tổng thống là không thể và các cơ quan chính quyền địa phương không thể tự kiểm soát tình hình, ban lãnh đạo quân sự liên bang có thẩm quyền tạm thời tham gia vào các hành động cần thiết để ngăn chặn những cuộc bạo loạn dân sự quy mô lớn", - trong huấn lệnh nói.

Trong huấn lệnh san định rằng "điều kiện cho việc sử dụng vũ lực là ngăn chặn một số lượng lớn thương vong hay phá hoại tài sản sự cần thiết khôi phục lại hoạt động của của các cơ quan công quyền lập lại trật tự. Nếu các nhà chức trách cấp quốc gia, tiểu bang và địa phương không có khả năng hoặc từ chối bảo vệ cần thiết đối với tài sản liên bang hoặc hành chức của chính phủ liên bang, chỉ huy quân sự liên bang cũng có thể được tạm thời được điều động".

Huấn lệnh được thông qua trong nhiệm kỳ tổng thống thứ nhất của Barack Obama một năm sau khi ông được trao giải Nobel Hòa bình. Một số chuyên gia lưu ý rằng huấn lệnh này thực tế tạo cơ sở để áp đặt thiết quân luật ở Hoa Kỳ trong tương lai, trong trường hợp xuất hiện sự cần thiết phải như vậy.

Lưu ý rằng tính chất bí mật của huấn lệnh này và trao cho các quan chức liên bang của Hoa Kỳ quyền lực khẩn cấp phần lớn gần mật lệnh đã được thông qua bởi Tòa án kiểm soát tình báo nước ngoài của Hoa Kỳ chỉ thị cho các công ty tư nhân theo dõi công dân Mỹ.

Trước đó đã có thông tin rằng Hoa Kỳ cũng cho phép sử dụng máy bay không người lái để chống lại người Mỹ. Sau đó, Tòa án phúc thẩm New York đã buộc chính quyền Hoa Kỳ công bố các tài liệu mật về mặt pháp lý biện minh cho việc sử dụng máy bay để tiêu diệt những kẻ bị nghi ngờ khủng bố mang quốc tịch Mỹ  ở nước ngoài.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter