Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Ucraina: Hai kịch bản phát triển tình hình: thực tế và không thực tế

Новость на Newsland: Два сценария развития ситуации на Украине: реальный и нереальный

Два сценария развития ситуации на Украине: реальный и нереальный



Kichbu theo: maxpark.com

Nhiều chuyên gia suy nghĩ và tự hỏi những gì sẽ diễn ra tiếp theo ở Ucraina. Tôi muốn đưa ra cách nhìn nhận của mình về tình hình ở Ucraina, và nói rằng bảo tồn tính toàn vẹn quốc gia của đất nước là hoàn toàn có thể.

1. Một kế hoạch có vẻ như thật, nhưng sẽ không trở thành hiện thực.

Ngừng các hành động quân sự, chính quyền Kiev sẽ bước vào giai đoạn đàm phán hiện thực hóa các lợi ích của họ. Trong quá trình các cuộc đàm phán sẽ giải quyết các vấn đề xung đột lợi ích của những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ucraina với lợi ích của lực lượng dân quân Donetsk và Lugansk. Những nỗ lực riêng biệt của Kiev tiếp tục các hành động quân sự là có thể. Giai đoạn không chắc chắn trong quan hệ của Đông-Nam và Kiev sẽ tiếp tục. Novorossia (liên minh các nước cộng hòa Lugansk và Donetsk) sẽ tiếp tục xây dựng quân đội riêng của mình và các cơ quan điều hành , và điều này sẽ làm cho việc Kiev tiếp tục chiến dịch chống khủng bố (ATO)  trở nên vô nghĩa. Chính quyền Ucraina sẽ quyết định vấn đề thanh toán nợ khí đốt của Nga và tiếp tục cung cấp khí đốt. Nga sẽ kêu gọi Kiev đàm phán hòa bình với Novorossia.

2. Kịch bản bây giờ có vẻ không thực tế, nhưng nổi rõ lên và sẽ xảy trong tương lai gần.

Sau khoảng thời gian đình chiến ngắn ngủi, Kiev sẽ tiếp tục các hành động quân sự ở miền Đông-Nam, bởi vì tối hậu thư cảu chính quyền về giải giáp vũ khí sẽ không được chấp nhận. Tuy nhiên, tình hình chiến sự sẽ thay đổi và quân đội đang mạnh lên của miền Đông Nam gây ra một số thất bại đáng kể cho đối thủ, đập tan các tiểu đoàn xung kích của những người theo chủ nghĩa dân tộc. Ở miền Trung và Tây Ucraina các hoạt động phản chiến của công dân, kêu gọi đàm phàn hòa bình với lực lượng dân quân sẽ có quy mô rộng lớn. Verkhovnaya Rada (Quốc hội) vào cuối tháng Tám năm 2014 sẽ cho thủ tướng chính phủ Yatsenyuk và bộ trượng nội vụ Аваков hồi hưu và đề nghị miền Đông-Nam đàm phán hòa bình. Poroshenko sẽ phản đối các quyết định của Quốc hội, và trong nước sẽ xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị. Quân đội Ucaina quân đội sẽ rút lui, và ồ ạt chuyển sang phía  lực lượng dân quân. Khủng hoảng kinh tế sâu sắc sẽ dẫn đến các cuộc nổi dậy của dân chúng chống Chính phủ và Tổng thống. Quân đội miền Đông-Nam sẽ thẳng tiến tới Kiev, tuyên bố về khả năng bảo vệ đất nước, và vào đầu tháng Mười tiến sát đến thủ đô của Ucraina, làm những gì mà cả Maidan, cả những người theo chủ nghĩa dân tộc đang phát xít hóa đã không thể làm được: bảo vệ sự thống nhất của Ucraina, loại bỏ các đầu sỏ chính trị ra khỏi hoạt động điều hành đất nước.

Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter