Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Ấn Độ sẽ chế tạo vũ khí hạt nhân vào năm 2015


Новость на Newsland: Индия. Термоядерная держава номер шесть



Источник: Индия может разработать термоядерное оружие к 2015 году

Kichbu theo rosbalt.ru

NEW DELHI, 20 tháng 6. Ấn Độ đang mở rộng chương trình bí mật làm giàu uraniumt, mà nó trong tương lai có thể dẫn đến việc sản xuất vũ khí nhiệt hạch, hôm thứ Sáu hãng Reuters  dẫn theo trung tâm nghiên cứu quân sự IHS Janes đưa tin.

Theo trung tâm, những thiết bị mới tại nhà máy kim loại quý hiếm của Ấn Độ ở phía nam hỗ trợ cho việc sản xuất vũ khí uranium với số lượng lớn hơn mức cần thiết cho hạm đội tàu ngầm hạt nhân. Theo ý kiến của trung tâm, nhờ điều này đất nước này sẽ có thể tham gia tích cực hơn trong cuộc chạy đua vũ trang với Trung Quốc và Pakistan.

Như tin đã đưa, nhà máy sản xuất nằm gần thành phố Mysore, sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2015.

Cần lưu ý rằng uranium khai thác từ các mỏ của Ấn Độ chất lượng rất thấp, khó khăn sử dụng nó trong các lò phản ứng, vì vậy Ấn Độ phải mua nguyên vật liệu trên thị trường quốc tế. Điều này luôn luôn làm phức tạp chương trình phát triển hạt nhân của nước.

 Впервые водородную бомбу в 1952 году испытали США на атолле Эниветок



P.S: Hiện chỉ có năm cường quốc sở hữu vũ khí hạt nhân - đó là Nga, Hoa Kỳ, CHND Trung Hoa, Anh và Pháp. Nhưng sắp tới Ấn Độ, hiện đang mở rộng chương trình làm giàu uranium của mình, sẽ được  bổ sung vào danh sách này. Các chuyên gia tin chắc rằng Delhi theo đuổi mục tiêu này nhằm hạn ché ảnh hưởng của Peking ở khu vực, thêm vào đó Pakistan tất yếu chạy đua vũ trang, là những mối đe vô cùng to lớn đối với toàn thế giới.


Xem thêm:


------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter