Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Trung Quốc: cựu binh chiến tranh Trung-Việt (1979) biểu tình đòi cải thiện đời sống


Китайские ветераны недовольны отношением к ним властей


Ilya Ivanov

Kichbu theo: epochtimes.ru

Hôm 16 tháng Sáu, gần ba nghìn cựu  binh của cuộc chiến tranh Trung-Việt (1979) từ tỉnh Vân Nam  đã tổ chức biểu tình bên ngoài trụ sở của chính quyền tỉnh, đòi cải thiện trợ giúp xã hội. Chính quyền đã phái cảnh sát đến. Không có xung đột xảy ra.

Các cựu binh đến từ các vùng miền khác nhau của tỉnh và tiến đến trụ sở chính quyền theo đội hình hàng ngũ trong quân phục của những năm trước. Cảnh sát không chỉ chặn lối vào chính của trụ sở chính quyền, mà còn các tất cả các đường phố tiếp giáp, không cho phép mọi người tụ tập xung quanh.







"Chúng tôi có khoảng ba nghìn người. Lúc đầu mọi việc diễn ra suôn sẽ, nhưng sau đó chính phủ đã phái một số lượng lớn cảnh sát  quân sự và họ bắt đầu ngăn chặn những nỗ lực của chúng tôi tiếp xúc với các quan chức chính quyền. Tình hình căng thẳng, nhưng không xảy ra các vụ đụng độ",- một cựu binh, họ Ly, kể với nhà báo của The Epoch Times.

Chính quyền dù sao cũng đã tiếp đại diện của cựu chiến binh và tiến hành cuộc đàm phán với họ. Trong chín yêu cầu của các cựu binh, liên quan chủ yếu đến việc cải thiện điều kiện sống của họ, các quan chức hứa sẽ xem xét sáu điều. Đặc biệt, yêu cầu tăng lương hưu chính quyền từ chối xem xét.

Đây là cuộc biểu tình thứ tư như vậy của cựu binh tỉnh Vân Nam trong hai năm qua. Các cuộc biểu tình tương tự của cựu binh cũng thường xuyên diễn ra  khắp cả nước.

Chẳng hạn, ngày 26 tháng Năm, cựu binh của 11 tỉnh đã tiến hành biểu tình tại các khu vực của họ, đòi chính quyền quan tâm đến tình hình nghèo đói của họ.

Trước đó, ngày 28 tháng Tư, tại Peking, hơn  nghìn cựu binh từ 19 tỉnh đã đến gửi khiếu nại chính phủ.

Trong lời yêu cầu tập thể gửi chính phủ, họ đã viết rằng sau khi giải ngũ, vì tuổi tác và thiếu chuyên môn không ai bố trí việc làm cho họ, rất nhiều người không có thu nhập nào, và thêm vào đó sau chiến tranh họ có rất nhiều bệnh tật, vì vậy họ gặp phải những khó khăn lớn trong cuộc sống.

Nhiều người trong số họ được giải ngũ, nhưng chưa đến tuổi nghỉ hưu. Bởi vậy bây giờ họ không được nhận lương hưu chiến tranh, chứ chưa nói đến các đãi ngộ khác đối với quân nhân.

Đọc thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter