Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Dương Khiết Trì: Trung Quốc bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ

В Пекине открылся 3-й Всемирный форум мира

Китай твердо защищает суверенитет и территориальную целостность государства -- Ян Цзечи




Trung Quốc nhất quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia toàn vẹn lãnh thổ, không có ý định hy sinh lợi ích cốt lõi của mình sẽ không cho phép  phá vỡ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của Trung Quốc, y viên Quốc vụ viện CHND Trung Hoa Dương Khiết Trì (Yang Tszechi) tuyên bố tại Diễn đàn Hòa bình thế giới thứ 3 khai mạc hôm nay tại Peking.

Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc không ngừng nỗ lực để giải quyết những tranh chấp liên quan đến các quyền và lợi ích trên biển, với các nước liên quan bằng biện pháp hòa bình, sẵn sàng với sự chân thành lớn nhất và kiên nhẫn để thúc đẩy đối thoại và đàm phán.

Theo lời ông, với 12 trong số 14 quốc gia giáp biên giới, Trung Quốc đã giải quyết xong những vấn đề biên giới trên bộ thông qua hiệp thương hữu nghị. Trung Quốc ủng hộ giải quyết các tranh chấp liên quan đến biển Hoa Đông và Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu) thông qua hiệp thương hữu nghị và đàm phán trực tiếp với các quốc gia liên quan đến các tranh chấp, dựa trên cơ sở tôn trọng sự thật lịch sử luật pháp quốc tế, Dương Khiết Trì nhấn mạnh.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter