Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Hai miền Triều Tiên nối lại xây dựng từ điển thống nhất


Новость на Newsland: Две Кореи продолжат создание общего словаря

Две Кореи продолжат создание общего словаря


Kichbu theo: rosbalt.ru

TOKYO, 25 tháng Sáu. Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên sẵn sàng nối lại công việc xây dựng từ điển tiếng Triều Tiên thống nhất, RIA Novosti dẫn theo hãng tin Nhật Bản Bản Kyodo đưa tin. Từ điển "Tiều Tiên chung"  sẽ cân nhắc những khác biệt nổi lên trong vòng 50 năm qua sau khi bán đảo Triều Tiên chia thành hai quốc gia.

Ba chuyên gia từ Hàn Quốc đã đến khu công nghiệp Kaesong để tiến hành trao đổi ý kiến với các đồng nghiệp Bắc Triều Tiên của họ.

 Новость на Newsland: Власти КНДР разгневаны комедией об убийстве Ким Чен Ына

Việc xây dựng từ điển chung mà nó có thể tính đến những khác biệt xuất hiện trong nửa thế kỷ phân chia Bắc và Nam Triều Tiên đã được khởi xướng vào năm 2005. Tuy nhiên, vào 2010, Hàn Quốc đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với CHDCND Triều Tiên. Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng về việc tiêu diệt tàu "Cheonan" của Hàn Quốc, chỉ ra rằng tàu ngầm của Bắc Triều Tiên liên quan đến vụ việc này.  CHDCND Triều Tiên đã dứt khoát phủ nhận mối liên hệ của họ với những gì xảy ra. Đáp lại lúc bấy giờ - Bình Nhưỡng chấm dứt tham gia vào việc xây dựng từ điển thống nhất.

Xem thêm:
- Giáo sư TQ gây sốc: Triều Tiên biến mất sẽ tốt cho Bắc Kinh và Seoul! (GDVN).- Chủ tịch Trung Quốc phá lệ thăm Hàn Quốc trước Triều Tiên (DT). – Quan chức cao cấp Trung Quốc lần đầu tiên tới thăm Đài Loan (RFI). – Giới chức Trung Quốc chính thức đến thăm Đài Loan (VOA).- Triều Tiên cảnh báo Mỹ về bộ phim chế giễu lãnh tụ (VNE). – Bắc Hàn dọa ‘trả thù’ Mỹ vì bộ phim hài (BBC). - Tokyo xác nhận sắp mở một vòng đàm phán mới với Bình Nhưỡng (RFI).

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter