Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Tập Cận Bình: Trung Quốc phản đối mọi mưu toan lật đổ bất hợp pháp chính quyền chính danh ở các nước khác


Китай против попыток незаконного свержения легитимной власти в других странах -- Си Цзиньпин
Kichbu theo russian.news.cn

Peking, ngày 28 tháng Sáu /Tân Hoa Xã/ - Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình hôm nay tuyên bố rằng tất cả các nước cần bảo vệ bình đẳng chủ quyền phản đối bất kỳ những mưu toan nào nhằm lật đổ chính quyền chính danh ở các nước khác.

Tập Cận Bình nói về điều này trong bài phát biểu của mình tại hội nghị kỷ niệm 60 năm công bố năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình, được tổ chức tại Nhà Quốc hội ở Peking.

 

Chủ quyền - biểu tượng chính của các quốc gia độc lập, cũng là biểu hiện quan trọng và sự bảo đảm vững chắc các lợi ích quốc gia, Tập nói.

Xâm phạm đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước khác là không thể chấp nhận được, ông nhấn mạnh và nói thêm rằng tất cả các nước cần phải tôn trọng những lợi ích cốt lõi những mối quan tâm quan trọng của nhau.

"Tất cả điều này - chân lý tuyệt đối, mà không thể loại bỏ hoặc làm suy yếu trong bất cứ lúc nào", - chủ tịch CHND Trung Hoa nhấn mạnh.

Tập Cận Bình chỉ ra rằng tất cả các nước, bất kể lớn hay nhỏ, sức mạnh hoặc trình độ phát triển của họ, đều là những thành viên bình đẳng của cộng đồng quốc tế, và tất cả họ đều có quyền tham gia vào các vấn đề quốc tế trên cơ sở bình đẳng. Công việc nội bộ của các nước phải được quyết định bởi nhân dân của họ.

"Chúng ta phải tôn trọng quyền của bất cứ nước nào  tự lựa chọn chế độ xã hội của riêng mình và con đường phát triển phản đối những mưu toan nhằm lật đổ chính quyền chính danh ở các nước khác bằng các biện pháp bất hợp pháp cho những mục đích bảo vệ lợi ích của riêng mình, hoặc áp đặt quan điểm của riêng mình", - chủ tịch CHND Trung Hoa giải thích.
Xem thêm:


- Trung Quốc cam kết không ôm mộng bá quyền (AP/ Zing). – Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu sẵn sàng hành động để bảo vệ quyền hàng hải của đất nước (GDTĐ).  – Ông Tập Cận Bình kêu gọi phòng thủ biên giới vì bị… ‘bắt nạt’ (NĐT). – Tập Cận Bình : “Trung Quốc phải tăng cường phòng thủ biên giới” (RFI). – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một lần nữa thể hiện quan điểm quân sự cứng rắn (LĐ).- Trung Quốc tìm cách cải thiện quan hệ với Đài Loan (RFI).  – Người Đài Loan ném sơn vào đoàn xe quan chức Trung Quốc (TN).  – Dân Hồng Kông chống lại sự can thiệp của Trung Quốc (RFI). – Luật sư Hồng Kông biểu tình chống chính sách tư pháp của Trung Quốc (VOA).Tham vọng “cường quốc biển” khiến Trung Quốc hung hăng hơn (CP). – Trung Quốc vi phạm các thỏa thuận song phương và đa phương (NLĐ). – Trung Quốc không thể hiện một chút trách nhiệm đạo lý nào (GDTĐ).- VN đưa vấn đề giàn khoan vào cuộc họp ASEAN (VNN). – ASEAN cần có cách tiếp cận khu vực với vấn đề biển Đông (TT).  – Tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN (CP). – ASEAN cần hành động để giữ vai trò trung tâm (NLĐ).  – Không thể chấp nhận dùng sức mạnh áp đặt đòi hỏi chủ quyền (LĐ).- Trung Quốc ‘trỗi dậy bạo lực’: Trọng điểm triệt phá là Việt Nam (ĐV). – Việt Nam mang ơn thì sẽ trả, nhưng Trung Quốc không được áp đặt (DT).


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter