Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Không thể xây dựng được CNXH ở một đất nước như thế nào

Новость на Newsland: Число сторонников социализма в РФ растет год от года

Hình minh họa. “Chúng tôi đã không được sống dưới chủ nghĩa xã hội, nhưng chủ nghĩa xã hội sống trong chúng tôi!”.


В такой стране социализма не построишь


Аnton Nevzlin

Kichbu theo: rg-rb.de

Tư bản/vốn thực tế  không tham gia vào việc tài trợ các phúc lợi  xã hội ở Đức. Ngân sách của đất nước chúng ta phần lớn hình thành từ tiền xuất của giai cấp công nhân.

Chủ nghĩa xã hội đích thực chỉ có thể được xây dựng trong một nước tư bản phát triển, nơi vốn tham gia vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn thể người dân, Karl Marx vào cuối cuộc đời của mình thừa nhận. Đồng thời cái gọi là chủ nghĩa xã hội Bắc Âu, mà theo gương của nó,  nền kinh tế Đức phát triển từng phần, đi theo con đường hơi khác. Theo một nghiên cứu của Cơ quan thống  kê châu Âu Eurostat, phúc lợi xã hội ở các nước Bắc Âu, cũng như ở Đức, Áo, Bỉ và Hà Lan, chủ yếu được cấp vốn nhờ thuế thu nhập, có nghĩa là, từ lương của bộ phận người lao động, trong khi đó thuế vốn hình thành một tương đối nhỏ một phần của ngân sách.

 Новость на Newsland: Даёшь социализм!


Như vậy, ở Đức thuế thu nhập tạo ra gần 57 phần trăm tổng số thu nhập của chính phủ. Khoảng 28 phần trăm được hình thành nhờ thuế tiêu thụ. Đồng thời sự đóng góp của "các nhà tư bản" khiêm tốn hơn - ít hơn 16 phần trăm. Cần lưu ý rằng việc đánh thuế vốn trong phương pháp của Eurostat bao gồm thuế lợi tức từ các pháp nhân và các loại thuế khác nhau liên quan đến sở hữu vốn. Điều thú vị rằng, thuế sở hữu bất động sản ở Đức tạo ra hoàn toàn chưa đến một phần trăm của tất cả doanh thu (mức trung bình toàn EU là 2,3 phần trăm).

Trong khi đó, ở Anh quốc,  lao động, tiêu thụ và vốn tham gia gần như bằng nhau vào tài trợ cho các phúc lợi xã hội.
Ở Pháp, một nửa các khoản tiền thu của nhà nước  diễn ra nhờ thuế thu nhập, và khoảng một phần tư – từ mức tiêu thụ và vốn. Một hình ảnh hoàn toàn khác ở các nước Bắc Âu. Ví dụ, các công nhân Thụy Điển hình thành đến 60 phần trăm thu nhập, trong khi đó “các nhà tư bản” chỉ 13 phần trăm.

Новость на Newsland: Семь мифов об СССР  

P.S: Đọc thấy tiêu đề là lạ, Kichbu dịch các bạn đọc tham khảo…J

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter