Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Những vấn đề chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc cần phải được giải quyết bởi tất cả những người dân Trung Quốc


Вопросы суверенитета и территориальной целостности Китая должны решаться всеми китайцами -- Фань Лицин
Kichbu theo russian.people.com.cn

Peking, ngày 11 Tháng 6/ Tân Hoa Xã/ - Những vấn đề về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc cần phải được giải quyết bởi tất cả người dân Trung Quốc, bao gồm cả những người đồng hương từ Đài Loan. Vào ngày thứ Tư, phát ngôn viên của Văn phòng Hội đồng Nhà nước  CHND Trung Hoa về Đài Loan, bà Fan Liqing đã tuyên bố về điều này.

Theo thông tin của các phương tiện truyền thông, thị trưởng Đài Nam Lai Tsinde trong chuyến thăm gần đây đến Thượng Hải đã đề cập đến "sự độc lập của Đài Loan", nói rằng "23 triệu người dân Đài Loan cần xác định tương lai của của hòn đảo".

Đáp lại yêu cầu của các nhà báo bình luận về những lời của thị trưởng Đài Loan, Fan Liqing cho biết mặc dù giữa Trung Quốc đại lục Đài Loan không đạt được sự thống nhất, nhưng chủ quyền của Trung Quốc không thể chia cắt, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước - không thể lay chuyển được. Không bao giờ thay đổi  một hiện thực rằng đại lục Đài Loan thuộc về một Trung Quốc, mối quan hệ giữa họ không thể được xem xét mối quan hệ giữa các quốc gia.

Về đảng Tiến bộ dân chủ Đài Loan, chúng ta giữ lập trường rõ ràng và trước sau như một. Chúng ta cương quyết phản đối những mưu đồ đòi "độc lập cho Đài Loan", - bà Fan Liqing nhấn mạnh.

Xem thêm:
- Giới hoạt động dân chủ Hong Kong phản đối bạch thư của TQ (VOA). - - ‘Chúng Tôi Đã Bị Lừa Dối Toàn Bộ Cuộc Đời’: Người dân Trung Quốc tuyên bố thoái xuất khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐKN).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter