Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

H. Clinton: những thành công của Trung Quốc mang ích lợi cho Hoa Kỳ

H. Clinton: những thành công của Trung Quốc mang ích lợi cho Hoa Kỳ

Х. Клинтон: успехи Китая несут пользу США

2011-09-30 17:42:33

 Russian.News.Cn

Nguồn: russian.news.cn

Kichbu post on thứ bảy, 01.10.2011

Đọc thêm:

Ø       Trung Quốc muốn chiến tranh

Ø     Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học

 

Washington, 30 tháng chín (Tân Hoa Xã) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Hillary Clinton hôm thứ năm nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập CHND Trung Hoa đã công bố phát biểu, trong đó nói rằng Hoa Kỳ ra sức tạo điều kiện cho những thành công của Trung Quốc, bởi vì điều đó mạng lại lợi ích cho Hoa Kỳ và cũng như những thành công của người Mỹ mang lại lợi ích cho Trung Quốc.

Bà Hillary Clinton nói rằng bà, thay mặt tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và nhân dân Mỹ, chúc mừng nhân dân Trung Quốc nhân ngày lễ dân tộc. Bà nhắc lại rằng chủ tịch CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào trong tháng một năm nay đã thăm Hoa Kỳ, và vào tháng năm tại Washington đã diễn ra thành công vòng thứ ba đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung, rằng điều này hoàn toàn thể hiện thái độ có trách nhiệm của Hoa Kỳ đối với quan hệ song phương quan trọng này đối với Mỹ.

Bà nói rằng “các nước không nên bỏ qua cơ hội lịch sử này để tích cực phát triển các quan hệ  và hợp tác đa phương do các nhà đứng đầu hai nước vạch ra”. Theo lời bà, nhân dân Trung Quốc và Hoa Kỳ là những người yêu hòa bình và sáng tạo, bởi vậy hai nước, bằng hợp tác, chắc chắn tìm được các phương pháp để giải quyết những thách thức cấp bách hiện đang đặt ra trước toàn thế giới.-Kichbu-

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter