Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Bộ NG Ucraina: bình thường hóa quan hệ với LB Nga là không thể

108511-new_article

МИД Украины: нормализация отношений с РФ невозможна


Kichbu theo: vesti.lv

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ucraina Pavlo Klimkin nói rằng Ucraina sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật sáp nhập Cryma và sẽ bảo vệ quyền con người trên bán đảo. Về điều này ông nói tại Đại hội Thế giới II của người Crym Tatars tại Ankara.

"Trong bất kỳ điều kiện nào, Ucraina sẽ không mang chiến tranh đến Crym. Tính toán của chúng tôi -  không sử dụng bạo lực, mà theo đuổi một chính sách nhất quán. Chính sách nhất quán đó nằm ở chỗ rằng trong các điều kiện sáp nhập Crym là sẽ không có bình thường hóa quan hệ. Hòa bình với Nga - vâng. Hợp tác trong các lĩnh vực nhất định - có thể. Bình thường hóa quan hệ - không", - cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Ucraina dẫn lời Klimkin.

Đại hội Thế giới II của người Crym Tatars tổ chức tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ Tatars với sự tham gia của hơn 400 đại biểu.

Trước đó có thông tin rằng trong thông điệp của tổng thống Ucrraina gửi người dân Crym Tatars nói về kế hoạch xây dựng "lộ trình" về việc trao cho Crym vị thế quyền tự chủ quốc gia-lãnh thổ trong thành phần của Ucraina.

Nhắc lại, ngày 29 tháng Bảy, tại Duma Quốc gia Nga cho biết họ mong đợi "sự bừng tỉnh của châu Âu" từ chuyến thăm Cym của các nghị sĩ từ EU.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter