Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Time: Stalin nằm trong nhóm mười người giàu của mọi thời đại và các dân tộc

Time: Сталин вошел в десятку богачей всех времен и народов

Time: Сталин вошел в десятку богачей всех времен и народов
Kichbu russian.rt.com


Tổng thư của Liên Xô chiếm vị trí thứ năm trong danh sách những người giàu nhất trong lịch sử loài người do tạp chí Time lập. Đồng thời, trong bảng xếp hạng này Stalin  vượt qua cả Thành Cát Tư Hãn John D. Rockefeller, nhưng chịu thua Octavian Augustus quân vương từ Mali có tên gọi là Mansa Musa.

Joseph Stalin, theo xếp hạng của tạp chí Time, là một trong những người giàu nhất trong lịch sử. Ấn phẩm đưa ra khẳng định này, dựa trên cơ sở rằng tổng bí thư kiểm soát nền kinh tế của Liên Xô, sản xuất 9,6% tổng GDP thế giới.

Đồng thời trong bảng xếp hạng  Stalin còn vượt qua cả những người giàu có được thừa nhận như như Thành Cát Tư Hãn, Bill Gates, John D. Rockefeller, Andrew Carnegie, và thậm chí cả nhà lãnh đạo  Alain Ginger của Breton. Đến lượt mình, giàu hơn Stalin là hoàng đế Ấn Độ thế kỷ XVI Akbar Đệ nhất, hoàng đế Trung Quốc Shen-tsung thế kỷ XI, người sáng lập Đế chế La Mã Augustus và  về truyền thuyết Mansa Musa của Mali giàu không thể tưởng tượng, người thường được thể hiện với cup vàng trên ngai vàng và với vương miện vàng trên đầu.

Theo tính toán của các nhà kinh tế, tổng tài sản mà Stalin đã có thể kiểm soát được  lên đến 7,5 nghìn tỷ dollars  chuyển đổi theo các tiêu chí của năm 2014. Và mặc dù những khoản tiền này trực tiếp không thuộc về ông, nhưng ông hoàn toàn có thể sử dụng chúng. “Ông có quyền năng vô hạn, và với  sức mạnh của quyền lực ông có thể nhận được tất cả những gì ông muốn”, -  Time dẫn lời của một trong những chuyên gia tham gia tính toán.

Photo: Reuters
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter