Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Đối với ai "mối đe dọa Trung Quốc" là huyền thoại, còn đối với ai là hiện thực?

Для кого «китайская угроза» миф, а для кого реальность?

Для кого "китайская угроза" миф, а для кого реальность?


Kichbu theo: politvzor.ru

19 năm sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, mối quan hệ thực tế giữa Liên Xô và Trung Hoa Dân Quốc thực tế đã bị cắt đứt. Điều này lúc đó đã trở thành một quà tặng cho Hoa Kỳ. Hôm nay, khi gián cách được khắc phục, "huyền thoại" về "mối đe dọa Trung Quốc" tiếp tục tồn tại.

Lúc bấy giờ, vào năm 1960, tình hình vẫn chưa đến mức xảy ra chiến tranh. Trong một cuộc xung đột cục bộ đã có 58 người chết.Con số nạn nhân từ Trung Quốc là không rõ. Các số liệu được nêu lên đến 800 người.

Dường như không có những nguyên nhân nào cho sự xấu đi của các quan hệ. Mâu thuẫn là thuần túy ý thức hệ. Mao Trạch Đông đã bị xúc phạm bởi những hành động của Khrushchev, những tố cáo Stalin của ông. Trung Quốc đã tiến hành các cuộc chiến tranh biên giới ở Ấn Độ và Tây Tạng. Quan hệ Việt Nam và Trung Quốc cũng trở nên căng thẳng.

Đầu những năm 80s, Đặng Tiểu Bình phát động cải cách đã dẫn đến thực tế rằng Trung Quốc sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới. Một vài năm sau đó bắt đầu perestroika và kết thúc bằng sự sụp đổ của Liên Xô và một thập kỷ suy thoái kinh tế. Người Trung Quốc đã học được những sai lầm của chúng ta. Nhà sáng lập của Singapore đã nêu ra sai lầm chủ yếu của Gorbachev rằng chiến dịch glastnost/công khai đã bắt đầu trước khi tiến hành perestroika nền kinh tế. Ở Trung Quốc đã tiến  ngược lại. Nhưng, cho đến nay huyền thoại về "hiểm họa da vàng" vẫn tồn tại, mà các nhà dân tộc chủ nghĩa và chủ nghĩa tự do ưa dùng nó để hù dọa mọi người. Trong vấn đề này họ rất giống nhau!
Trên các mạng xã hội các phương tiện truyền thông thường xuyên xuất hiện bản đồ Trung Quốc với biên giới dọc theo Ural. Bình luận của "các chuyên gia" nội quốc, gán cho người Trung Quốc  là "thiếu không gian sống" kinh niên, mà quên rằng ngay cả đất đai chưa khai hoang của họ cũng đã đủ cho Trung Quốc. Chính sách hiện nay của Trung Quốc là làm sao để họ thuê đất đai dễ dàng như đã thực hiện với Ucraina.


Nảy sinh các vấn đề cả về việc xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế nối Nga và Trung Quốc thành một mối thống nhất. Điều này liên quan đến việc xây dựng đường cao tốc từ Moscow tới Kazan với khả năng mở rộng nó đến Peking.
Từ lâu đã biết rằng bất kỳ dự án nào có quy mô như thế này đang cải thiện tình hình kinh tế của người dân. Những con đường giao thông tốt, đường cao tốc, hàng không của mình - tất cả điều này đang phát triển các khu vực. Người Trung Quốc đầu tư tiền của vào các dự án này biết họ đang làm gì.  Các khoản đầu tư của họ không là tội lỗi. Họ sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho chúng ta, có nghĩa cần phải thu lại.

 Новость на Newsland: Для кого


Sự phát triển của quan hệ của Nga với Trung Quốc là nguy hiểm đối với Hoa Kỳ. Gần đây đã biết được rằng Hàng không Trung Quốc sẽ mở rộng vùng kiểm soát đến toàn bộ phần phía tây của Thái Bình Dương, cho đến các căn cứ của Mỹ. Nhưng điều này không có nghĩa rằng Trung Quốc đang cố gắng để "đòi các quyền". Điều này chỉ có nghĩa là logic  trước sau như một trong quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Một số yếu tố của mối quan hệ giữa họ cũng bị chi phối bởi vấn đề rằng tổng thống Mỹ Barack Obama đã hứa hẹn quá nhiều, nhưng cũng không thực hiện điều gì cả.

Học thuyết chính sách đối ngoại hiện nay của Trung Quốc cho rằng mối quan hệ giữa các quốc gia được xây dựng bởi tất cả các nước trên cơ sở bình đẳng.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter