Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Cựu tình báo CIA: Hoa Kỳ không có chứng cứ tội phạm của dân quân trong vụ tai nạn MH17


Экс-аналитик ЦРУ: Доказательств вины ополченцев в крушении MH 17 у США нет

Kichbu theo russian.rt

Nếu tình báo Mỹ đã có các bằng chứng không thể chối cãi được về tội phạm của lực lượng dân quân trong vụ tai nạn máy bay Malaysia, thì họ đã có thể công bố chúng từ lâu. Cựu chuyên gia phân tích của CIA Ray McGovern cho biết như vậy. Ông cũng chỉ ra rằng tình báo Mỹ không sẵn sàng để đăng ký vào" các bằng chứng" của Nhà Trắng.

21.08.2015, 16:14
Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi tổng thống Mỹ Barack Obama ngoại trưởng John Kerry nói rằng các lực lượng dân quân Donbass phải chịu trách nhiệm vì vụ tại nạn máy bay chở khách của Malaysia ở miền đông Ucraina. Tuy nhiên, các bằng chứng của những tuyên bố này lại dựa vào các bài viết trên các mạng xã hội. Những chứng cứ không thể chối cãi vì vậy đã không được trưng ra, InoTV dẫn theo Brad Blog đưa tin.

Trả lời phỏng vấn cho cổng thông tin Internet Ray McGovern,  cựu chuyên gia phân tích của CIA, người đã làm việc 27 năm trong Cục tình báo, nói rằng nếu có các chứng cứ, thì họ "đã loa loa từ trên tất cả các nóc nhà".

"Hàng năm chúng tôi đầu tư cho ngành tình báo Hoa Kỳ $90 tỷ, còn khi sự việc xảy ra, chúng tôi phải dựa vào các trang mạng xã hội? Những chứng cứ này càng mơ hồ càng tốt ", - McGovern nói.

Hơn nữa, ông nhấn mạnh thực tế rằng một vài ngày sau thảm kịch, chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ đã công bố cái gọi là "đánh giá của chính phủ", chứ không phải là "đánh giá tình báo", mà nó thường được đưa ra trong những trường hợp như vậy.

"Điều này có nghĩa rằng nó đã được viết trong Nhà Trắng, và như vậy đó là một văn kiện chính trị được viết bởi tiểu thuyết gia chính trị, còn các nhà phân tích từ ngành tình báo không muốn ký vào đó", - cựu nhân viên của CIA nói.

Theo ý kiến của nhà phân tích, các đồng nghiệp cũ của ông khá trung thực. Thêm vào đó, họ không muốn lặp lại sai lầm của những người tiền nhiệm của mình, những người đã ký vào bản đánh giá bịa đặt rằng Iraq vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Photo từ Internet
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter