Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Internet đang đe dọa nước Nga


Интернет угрожает России


Kichbu theo politobzor.net

Theo kết quả của một nghiên cứu chung của VTsIOM và Trung tâm Nghiên cứu truyền thông toàn cầu tại Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ), 49 phần trăm số người được hỏi cho rằng việc kiểm duyệt Internet về nguyên tắc là cần thiết. Từ 43 đến 46 phần trăm chắc chắn rằng nó là cần thiết kiểm duyệt các nguồn liên quan đến việc tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ và kêu gọi thay đổi chính phủ. 48 phần trăm số người được hỏi ủng hộ tổng tắt tạm thời Internet vì lợi ích an ninh quốc gia. 2 phần trăm số người Nga đã sẵn sàng giao cho Chính phủ điều chỉnh Internet, 41 phần trăm - các cơ quan tình báo, 32 phần trăm số người được hỏi tin tưởng trao cho các nhà khoa học điều hành, 30 - tổng thống, 28 - Duma Quốc gia, 26 - các công ty tư nhân.

Cuộc khảo sát được tiến hành tại 42 khu vực của Nga.

 
Photo từ Internet

Bình luận của Sergei Nebrenchin, tổng giám đốc, tổng biên tập TPP-Inform:

Khảo sát cho thấy rằng ở Nga có sự hiểu biết rằng hôm nay Internet đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. Nó không chỉ giúp để có được thông tin đầy đủ một cách nhanh chóng, tìm kiếm và duy trì liên lạc, quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ, mà còn khởi xướng các hành động xã hội  mang tính định hướng khác nhau. Trong xã hội Nga mọi người cũng nhận thức rất rõ rằng công công việc trên mạng ẩn chứa trong nó những mối đe dọa không nhỏ, trước hết, đối với trẻ em. Internet vẫn còn là một vùng xung đột cao, chiến tranh thông tin gay gắt của các lực lượng chính trị khác nhau.


Tuy nhiên, điều quan trọng là nhận ra rằng ở nước Nga ngày nay rất khó khăn thực hiển kiểm duyệt một cách hiệu quả còn bởi vì rằng các chủ sở hữu mạng lưới toàn cầu và điều hành không thuộc quyền tài phán của Nga. Những nỗ lực của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an ninh thông tin của nhà nước, xã hội và con người đang gặp phải sự chống đối của dư luận tự do Nga và thế giới muốn thay đổi quyền lực ở Nga. Trong tương lai gần cần thiết phải giải quyết vấn đề làm thế nào để thúc đẩy và bảo vệ các lợi ích quốc gia của LB Nga, để bảo vệ sức khỏe của xã hội và cá nhân người dân trong bối cảnh của sự gia tăng của những thách thức ảo toàn cầu đối với nước Nga.
ТPP-Inform
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter