Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Nhà kinh tế Mỹ: Thị trường vàng mới do LB Nga và Trung Quốc tạo ta sẽ phá vỡ vị thế của đồng dollar

Американский экономист: Новый золотой рынок, создаваемый  РФ и Китаем, подорвет позиции доллара

Американский экономист: Новый золотой рынок, создаваемый РФ и Китаем, подорвет позиции доллара

Kichbu theo topwar.ru

Nhà kinh tế Mỹ William Engdahl cho rằng, giá vàng trên sàn giao dịch chứng khoán của New York và London  không phản ánh giá trị thực sự của nó như một tiêu chuẩn của sự ổn định tiền tệ và dự trữ ngoại hối: các ngân hàng lớn của phương Tây duy trì nó một cách giả tạo, bởi vì mức giá cao của kim loại vàng đang đe dọa đồng dollar như đồng tiền dự trữ chính, RIA "Novosti" viết.

Theo ý kiến của Engdahl, việc tạo ra một thị trường vàng mới, mà LB Nga và Trung Quốc đã bắt đầu, sẽ phá hủy âm mưu Mỹ -Anh nhằm thao túng giá,  tạo thành những trở ngại cho việc di chuyển tự nhiên của kim loại vàng trong nền kinh tế thế giới.

Vào tháng Năm năm nay, Trung Quốc tuyên bố thành lập quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới  16 tỷ dollars, mà các nhà đầu tư của nó là hai trong số các công ty khai thác vàng lớn nhất của Trung Quốc, đã có kế hoạch đầu tư vào các dự án khai thác kim loại quý dọc theo "Con đường tơ lụa" Á Âu, trong đó có cả trên  lãnh thổ Nga.

Nkinh tế cũng nhấn mạnh rằng trong năm tháng đầu tiên của năm 2015, LB đã Nga tăng sản lượng khai thác vàng lên sáu lần và đến gần đồng rubla được đảm bảo  bằng vàng. Ngay các các quan chức Trung Quốc, đang có kế hoạch biến đồng nhân dân tệ thành tiền tệ dự trử toàn cầu, cũng  mong muốn hỗ trợ cho đồng tiền quốc gia bằng kim loại vàng.

Nga và Trung Quốc đang trên vị trí đầu tiên và thứ ba trong danh sách các nhà sản xuất vàng, Nam Phi thành viên của BRICS - vị trí thứ bảy, Uzbekistan, thành viên cảu Tổ chức Hợp tác Thượng Hải - thứ tám. Theo nhà kinh tế Mỹ, cùng nhau các nước này chậm rãi nhưng chắc chắn tạo  một thay thế cho hệ thống dựa trên đồng dollar bị phình ra gây nên lo ngại nhất định ở Washington.

------

1 nhận xét:

  1. Sự liên minh của hai quốc gia lớn trên thế giới là Trung Quốc và Nga tạo ra thế lệch hẳn không hề có lợi cho đồng dola. Vai trò của hợp tác quốc tế đã được khẳng định ở đây

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter