Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Gruzia dựng tượng đài Stalin cao sáu mét

В Грузии воздвигли шестиметровый памятник Сталину

В Грузии воздвигли шестиметровый памятник Сталину

Kichbu theo: riafan.ru

Tbilisi, 18 tháng Tám. Chủ tịch Hội quốc tế "Stalin" Gregory Oniani đã dựng tượng đài Joseph Stalin cao sáu mét trong sân ngôi nhà riêng của mình ở thành phố Lentekhi của Gruzia.

"Tôi rất hài lòng, cuối cùng tôi đã thực hiện được ước mơ của mình. Hôm nay ở Gruzia (thực ra, tại sân nhà của tôi, nhưng bởi sân nhà tôi thuộc về đất nước Gruzia) dựng lên bức tượng sáu mét khổng lồ của Stalin",- Oniani nói.

Theo lời của ông, tượng đài trươc đây tọa lạc tại thành phố Poti. Theo các phương tiện truyền thông địa phương viết, tác phẩm điêu khắc đã đứng ở quảng trường trung tâm của Poti, nhưng vào năm 1961 nó bị dỡ bỏ khỏi quảng trường và chôn xuống đất. Theo lời Oniani, ông tìm thấy tượng đài vào năm 1992, nhưng không  một chính quyền nào cho phép dựng bức tượng ở đâu đó tại thành phố. Lúc bấy giờ, nhà hoạt động quyết định dựng ngay trong sân riêng của nhà mình.

"Thật là xấu hổ khi tượng đài của một người như vậy lại không được đặt tại một nơi công cộng, nhưng  những người muốn nhìn tượng đài Stalin, và họ không ít, sẽ đến chỗ tôi và nhìn thấy", - nhà hoạt động nói thêm.

Cần thấy rằng cho đến nay, kể từ năm 2010, các tượng đài của lãnh tụ khủng khiếp tại Gruzia không còn nữa. Trước đó, một trong những tượng đài chính của Stalin ở Gruzia đặt tại thành phố Gori quê nhà của ông. Nó được dựng  khi lãnh tụ còn sống, vào năm 1952. Họ muốn loại bỏ đài tưởng niệm trong chiến dịch của Khrushchev, tuy nhiên điều này chỉ thực hiện được vào năm 2010,  và trên vị trí của tượng đài đã dựng đài tưởng niệm những người đã chết trong cuộc chiến tranh tháng Tám năm 2008.

Ở Nga, những người cộng sản đã nhiều lần khởi xướng dựng tượng đài Stalin. Chẳng hạn, tại trung tâm của thành phố Lipetsk dù sao cũng đã dựng tượng đài. Tượng đài Stalin đứng đối diện với trụ sở mới của tỉnh đảng bộ Đảng Cộng sản LB Nga.
Photo: Tượng đài Stalin tại Gori (Gruzia)

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter