Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc là nguyên nhân gây tử vong 4400 người mỗi ngày

Фото: Kevin Frayer/Getty Images

Загрязнение воздуха в Китае является причиной смерти 4400 человек в день


Kichbu theo epochtimes.ru

Kết quả của một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc là nguyên nhân gây ra cái chết của khoảng 1,6 triệu người mỗi năm. Điều này đáng kinh ngạc - gần 4.400 người chết mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu tBerkeley Earth, một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên nghiên cứu khí hậu, đã công bố những kết luận của họ trên Internet.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm là nguyên nhân của khoảng 17% các ca tử vong ở Trung Quốc.

Số liệu từ 1500 điểm dân cư trên toàn bộ lãnh thổ, Hàn Quốc và Đài Loan đã được thu thập và phân tích trong suốt bốn tháng.

Theo các dữ liệu của nghiên cứu, các hạt nhỏ li ti thải ra từ hoạt động các nhà máy điện, nhiên liệu hóa thạch, được sử dụng trong nhà và nhà máy để sưởi ấm là chất gây ô nhiễm nguy hiểm nhất. Những hạt rất nhỏ xâm nhập vào phổi và máu của con người, dẫn đến các bệnh như hen suyễn, tim mạch và những bệnh khác.

"Trong thời gian nghiên cứu của chúng tôi, 92% dân số của Trung Quốc trải qua hơn 120 giờ của khí không lành mạnh (tiêu chuẩn của Hoa Kỳ về Bảo vệ môi trường), và 38% - mức trung bình của ô nhiễm. Ô nhiễm không khí quan sát được là nguyên nhân của 1,6 triệu người chết mỗi năm ở Trung Quốc, đó là khoảng 17% các ca tử vong ở Trung Quốc, các tác giả viết.

Vấn đề ô nhiễm ở Trung Quốc trầm trộng đến mức độ nào?



Theo tờ New York Times, các nhà nghiên cứu cho biết rằng các ước tính tỷ lệ tử vong của họ dựa trên dữ liệu từ Tổ chức Y tế thế giới,  thu được trong khuôn khổ của chương trình nghiên cứu các nguyên nhân tử vong từ năm căn bệnh liên quan đến phơi nhiễm với mức độ khác nhau của ô nhiễm không khí bởi những hạt mịn. Các tác giả đã ước tính rằng số lượng các nạn nhân hàng năm (chết) là từ 700 000-2.200.000, trong khi đánh giá của họ là 1,6 triệu một năm - đại lượng trung bình.

Chính phủ Trung Quốc thường xuyên kiểm duyệt các dữ liệu cho thấy rằng ô nhiễm không khí đang giết người. Mặc dù chính quyền từng bước cho phép dư luận tiếp cận rộng rãi đến các bằng chức tác hại của chất lượng không khí, các nhà nghiên cứu vẫn còn gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu. "Mặc dù Trung Quốc đáng được khen ngợi cho hệ thống theo dõi và thông tin minh bạch của họ, tuy nhiên những kết quả quan sát lưu trữ không dễ dàng tiếp cận đối với công chúng", họ viết trong báo cáo của mình.

Các nhà kiểm duyệt Trung Quốc thường xuyên theo dõi các trang web và các kênh truyền thông xã hội của Trung Quốc để xác định những người có thể, theo đảng cộng sản cầm quyền, kích động bạo loạn. Trong tháng Ba, đó là phim tài liệu video rất phổ biến "Dưới vòm trời" về hậu quả của sự tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe, tuy nhiên, ban tuyên truyền trung ương của ĐCS đã ra lệnh cho trang web Trung Quốc gỡ bỏ .

Trung Quốc còn cần phải vượt chặng đường dài trước khi con người có được không khí an toàn để thở.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter